Nam sinh lớp 8 tố bị thầy giáo đánh phải bó bột

Sáng 24/2, em Đỗ Lân Anh, học sinh lớp 8A, trường THCS Định Hòa (huyện Yên Định, Thanh Hóa) vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định. Nam sinh bị bó bột tay phải.
Nam sinh lớp 8 tố bị thầy giáo đánh phải bó bột

Lân Anh kể, giờ ra chơi ngày 22/2, em nhặt được chiếc gậy tre (dùng tập thể dục). Đến giờ học tiết thứ hai môn Vật lý của thầy Đoàn Văn Học, em mang gậy vào lớp. Thầy phát hiện và tịch thu chiếc gậy.

Nam sinh lớp 8 tố bị thầy giáo đánh phải bó bột ảnh 1

Lân Anh cùng ông ngoại tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định. Ảnh: Nguyễn Dương.

Cũng trong giờ học đó, bạn gái tên Thúy ngồi cùng bàn mượn truyện của Anh đọc. Nam sinh này không đồng ý và cãi nhau với bạn. Phát hiện sự việc, thầy Học phạt Lân Anh đứng trên bục giảng. Bạn Thúy hỏi ghi bài giúp, Anh trả lời đồng ý thì bị thầy gọi lại.

“Thầy yêu cầu em mang gậy lên văn phòng rồi bảo đứng vào góc. Thầy cầm gậy, bảo em quay mặt vào tường, rồi đánh vào gáy, cổ”, Lân Anh kể lại. Nam sinh cho biết lúc đó bị choáng, ngồi sập xuống đất. Thầy tiếp tục đánh vào lưng và cánh tay. Dù Anh ôm tay kêu đau nhưng thầy Học vẫn yêu cầu quay lại lớp tiếp tục đứng. Hết tiết học, Anh mới dám bước ra khỏi lớp và chạy về nhà.

Ông ngoại nam sinh là Bùi Văn Bá (73 tuổi) cho biết, thấy cháu khóc lóc, ôm tay phải kêu đau, ông gặng hỏi thì Anh kể lại sự việc như trên. Cùng ngày, nam sinh được một số thầy cô và người nhà đưa đến trạm xá xã khám, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Yên Định.

Bác sĩ Trịnh Minh Toàn - Trưởng khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định) cho biết, Lân Anh nhập viện trong tình trạng đau gáy, cổ và khuỷu tay. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện khuỷu tay phải sưng nề, vận động khó khăn.

“Chúng tôi tiến hành chụp chiếu thì xác định bệnh nhân chấn thương khuỷu tay, gáy cổ bình thường. Bác sĩ đã bó bột tay cho cháu và tiếp tục điều trị. Hiện tại, sức khỏe của Anh đã ổn định”, bác sĩ Toàn nói.

Ngày 24/2, Phóng viên Zing.vn đã đến trường THCS xã Định Hòa để tìm hiểu vụ việc. Ông Lê Thanh Xuân - Hiệu trưởng nhà trường xác nhận sự việc xảy ra tại trường, nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

“Chúng tôi sẵn sàng cung cấp thông tin cho báo chí nhưng ở trên đã quán triệt chung, khi làm việc phải có sự giới thiệu của huyện và chính quyền xã”, vị hiệu trưởng nói.

Nam sinh lớp 8 tố bị thầy giáo đánh phải bó bột ảnh 2

Trường THCS xã Định Hòa - nơi Lân Anh theo học. Ảnh: Nguyễn Dương.

Trao đổi với Zing.vn trưa 24/2, bà Vũ Thị Hằng – Phó phòng GD&ĐT huyện Yên Định cho biết, Phòng chưa nắm được sự việc, chỉ nghe xôn xao trên mạng xã hội. Trường THCS Định Hòa cũng chưa báo cáo về việc này.

“Nếu việc này là thật, tôi cũng rất phẫn nộ. Chúng tôi sẽ vào cuộc xác minh, làm rõ. Nếu thầy giáo đánh học sinh như vậy, Phòng sẽ kỷ luật nghiêm khắc. Bên cạnh đó, Phòng sẽ truy trách nhiệm nhà trường vì không báo cáo sự việc. Nếu cách làm việc của Hiệu trưởng như thế, chúng tôi cũng sẽ chấn chỉnh ngay”, bà Hằng nói.

Theo ông Bá, gia đình Lân Anh là hộ nghèo, mẹ cháu mất cách đây một năm, bố không nghề nghiệp ổn định, đi làm thuê ở Hà Nội. Những năm qua, Anh chăm ngoan và rất có ý thức học hành, là học sinh khá giỏi của trường; đợt tới sẽ đại diện cho trường đi thi học sinh giỏi. Chiều nay, Phòng giáo dục huyện Yên Định sẽ làm việc với nhà trường để làm rõ việc này.

Theo Zing.vn

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.