Ngành luật “se duyên” cho đôi vợ chồng Luật sư nổi tiếng Việt Nam

(Ngày Nay) - "Góc luật sư","Gõ cửa luật sư" và “Hợp đồng hôn nhân” là những chương trình trên HTV và Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM đã quá quen thuộc với hình ảnh hai vị Luật sư - một người trầm tính và một người tính tình sôi nổi. Ít ai biết được, hai vị Luật sư có vẻ rất trái ngược nhau về tính cách ấy lại là một cặp vợ chồng có cuộc sống hạnh phúc vô cùng viên mãn. Đó là vợ chồng Luật sư Nguyễn Văn Hậu và Luật sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thúy Hường.
Gia đình hạnh phúc của Luật sư Nguyễn Văn Hậu
Gia đình hạnh phúc của Luật sư Nguyễn Văn Hậu

Mối tình sắt son

18 năm trước, cô gái trẻ Nguyễn Thị Thúy Hường đã sẵn sàng để trở thành một nữ Tiếp viên hàng không sau khi đã hoàn tất các khóa học về nghiệp vụ. Nhưng có lẽ do duyên phận đẩy đưa, nên cuộc đời của cô gái trẻ khi đó đã rẽ sang một trang mới với chuyện tình đẹp tràn ngập sự lãng mạn và đong đầy hạnh phúc.

Được giới thiệu đến Văn phòng luật sư khi đang là sinh viên năm cuối ĐH Luật TP.HCM, cô gái trẻ có duyên gặp gỡ Luật sư Nguyễn Văn Hậu khi ông đang làm việc tại đây. Ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên, vị Luật sư dày dặn kinh nghiệm đã nhìn ra được tố chất của một người làm Luật giỏi nơi cô sinh viên trẻ, đặc biệt ông cũng rất quý mến tính cách năng động của cô. 

 Ngành luật “se duyên” cho đôi vợ chồng Luật sư nổi tiếng Việt Nam ảnh 1Gia đình hạnh phúc của Luật sư Nguyễn Văn Hậu 

Luật sư Hậu chia sẻ với cô nữ sinh viên: "Em hãy chuyên tâm vào ngành luật, ngành này có rất nhiều điều hay và thú vị, cũng rất lãng mạn chứ không hề khô khan như mọi người hay nghĩ đâu". Với tính cách năng động, sôi nổi và giàu lòng nhân ái của mình, cô sinh viên trẻ ngày càng gắn bó với Luật sư Hậu trong những chuyến đi thiện nguyện mang đầy ý nghĩa cao đẹp như thế.

Từ những tình cảm thương xót và cảm thông với những con người nghèo khó, từ những chuyến đi tràn ngập tình người mà sự đồng cảm trong tâm hồn giữa hai con người có tấm lòng cao đẹp ấy ngày càng lớn. Tình cảm cũng từ đó mà "đơm hoa kết trái", khi mối quan hệ giữa họ vừa là người bạn, người đồng nghiệp và cũng là người yêu. Họ tâm sự, chia sẻ với nhau về tất cả mọi chuyện trong cuộc sống thường ngày và dường như giữa họ, không còn tồn tại một chút khoảng cách nào dù là nhỏ nhất.

Khi tình cảm đã chín muồi, họ suy nghĩ và quyết định tiến tới hôn nhân trong sự ủng hộ nhiệt thành của các bạn bè và đồng nghiệp. Khi cô gái dẫn chàng trai về ra mắt gia đình, cha cô gái thấy chàng rể tương lai là người có sự nghiệp ổn định, tính cách ôn hòa, chín chắn và cảm thấy chàng trai có vẻ là người đàn ông rất có trách nhiệm.

 Ngành luật “se duyên” cho đôi vợ chồng Luật sư nổi tiếng Việt Nam ảnh 2Hai vợ chồng Luật sư Hậu trên chương trình truyền hình HTV

Thế nhưng vì chàng trai hơn con gái mình những 20 tuổi nên ông tỏ ý phản đối quyết liệt: "Một là chia tay, hai là con hãy từ bố mẹ để theo người ta đi…”

May mắn là ngày xưa, bà nội của cô gái cũng thua ông nội cô vài chục tuổi nhưng vẫn sinh con đàn cháu đống và sống ấm êm hạnh phúc, nên không hề nản chí, cặp đôi vẫn kiên trì ngọt nhạt thuyết phục gia đình cô gái dựa trên thực tế sinh động đó.

Chịu thua trước tình cảm sâu đậm của hai người, gia đình cô gái gật đồng đồng ý đám cưới trong niềm hân hoan vô bờ bến của đôi trai gái.

Gia đình hạnh phúc, sự nghiệp thăng hoa

Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường nổi tiếng là có bốn bằng Đại học chính quy tại Việt Nam, ba bằng Thạc sĩ và một bằng Tiến sĩ của Hoa Kỳ, cùng rất nhiều các chứng chỉ khác, trong khi Luật sư Hậu chỉ học vừa đủ để hành nghề.

Luật sư Hường còn là người vô cùng ham việc, hiện nay Luật sư, Tiến sĩ Hường không chỉ là Phó trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Văn Hậu và Cộng sự, Trưởng Ban tuyên truyền - Hội Luật gia TP.HCM mà còn là thành viên sáng lập Công ty TNHH Giáo dục phát triển tài năng (Talent DE); Giảng viên Học viện Tư pháp, NVH Thanh Niên, Trường cao đẳng Việt Mỹ; tham gia tư vấn và làm MC ở một số Đài Phát thanh, Truyền hình...

 Ngành luật “se duyên” cho đôi vợ chồng Luật sư nổi tiếng Việt Nam ảnh 3Vợ chồng Luật sư Hậu luôn tìm được tiếng nói chung trong cả công việc lẫn cuộc sống 

Còn luật sư Nguyễn Văn Hậu, hiện anh là Phó chủ tịch Hội luật gia TP.HCM, Chủ tịch Trung tâm trọng tài thương mại Luật gia Việt Nam. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của đôi vợ chồng này lại nằm ở những lần bào chữa trong các vụ án hết sức phức tạp. Kinh qua mỗi năm, mỗi vụ việc, tên tuổi vợ chồng Luật sư Nguyễn Văn Hậu và Nguyễn Thị Thuý Hường càng được nhiều người biết tới như những nhân vật góp phần bảo vệ sự công bằng của pháp luật.

Chia sẻ về bí quyết giữ gìn hạnh phúc, cặp vợ chồng Luật sư đều thừa nhận sự cách biệt tuổi tác sẽ khiến cả hai phải nỗ lực hơn rất nhiều trong cuộc sống vợ chồng thường ngày. Nhiều khi chồng phải tập cách nghĩ thoáng hơn, trẻ trung hơn để gần với cách nghĩ của vợ.

Nhưng đôi khi, vợ lắm lúc cũng phải hy sinh tính cách "trẻ con" của mình, bớt đi sự nũng nịu để chồng đỡ mệt. Họ còn có một bí quyết "đặc biệt" để giữ lửa hôn nhân, đó là: lúc nào cũng dành thời gian gần gũi nhau nhiều nhất trong mức có thể.

"Đôi lứa xứng đôi" là những lời nói vui kèm theo sự ngưỡng mộ mà các bạn bè và đồng nghiệp luôn dành tặng hai vợ chồng Luật sư Nguyễn Văn Hậu và Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường. Nhân kỷ niệm Ngày Luật sư Việt Nam 10/10, xin được gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Vợ chồng Luật sư Nguyễn Văn Hậu và Nguyễn Thị Thúy Hường. 

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.