Ngập lụt nghiêm trọng, Hội An khẩn cấp di dời người dân và du khách

(Ngày Nay) - Ngay trong đêm 5/11, UBND TP Hội An đã phát công văn khẩn yêu cầu các hộ dân cũng như du khách nhanh chóng di dời đến nơi an toàn
TP Hội An xảy ra ngập lụt nghiêm trọng. Ảnh: Báo Quảng Nam
TP Hội An xảy ra ngập lụt nghiêm trọng. Ảnh: Báo Quảng Nam

Chính quyền TP.Hội An vừa ra thông báo lúc 23h 5/11 kêu gọi người dân, doanh nghiệp du lịch, các địa phương, lực lượng chức năng... chuẩn bị ca nô, tàu cứu hộ để kịp thời đưa dân, du khách đến nơi an toàn trong đêm và rạng sáng 6/11.

Ngập lụt nghiêm trọng, Hội An khẩn cấp di dời người dân và du khách ảnh 1Công điện hỏa tốc được gửi đi ngay trong đêm 5/11. Ảnh: Báo Quảng Nam

Hiện Đài phát thanh và truyền hình cơ sở cũng như các phương tiện truyền thanh khác trên địa bàn thành phố được lên phát thông báo liên tục để người dân nắm và triển khai di dời.

Cũng vào khoảng 23h đêm 5/11, một số khu vực ở Hội An như Quảng trường, các phường An Hội, Cẩm Nam điện bị cúp để đảm bảo an toàn cho người dân, báo Quảng Nam đưa tin.

Ngập lụt nghiêm trọng, Hội An khẩn cấp di dời người dân và du khách ảnh 2 Lũ lên nhanh khiến đường Bạch Đằng chìm trong biển nước. Ảnh: Báo Quảng Nam

Trao đổi với báo Dân Việt, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó chủ tịch UBND TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam - cho biết, hiện mực nước sông Hoài đã lên trên báo động 3 (2,93m), trước đó vào buổi sáng 5/11 là khoảng 2,10m. Khu vực 1 phố cổ Hội An ngập sâu trong nước.

Ngập lụt nghiêm trọng, Hội An khẩn cấp di dời người dân và du khách ảnh 3Du khách lội nước tại Hội An. Ảnh: Báo Quảng Nam

“Dù thủy điện giảm xả nhưng do lượng mưa lớn từ các khu vực khác nên nước về Hội An rất lớn. Hiện thành phố đang tích cực di dời dân các nơi bị ngập, riêng khu vực 1 phố cổ Hội An tầm khoản 400 hộ để di dời khẩn cấp…”, ông Hùng nói.

Không chỉ mực nước các sông ở Hội An đang lên mà các khu vực như huyện Đại Lộc, Điện Bàn, Duy Xuyên và kể cả thành phố Tam Kỳ cũng đang lên. Hiện nhiều nơi bị ảnh hưởng bởi thủy điện xả lũ vẫn bị cô lập, cần di dời dân.

Được biết, để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị kể từ ngày 6/11 các trường học trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: