Ngày 11/7 sẽ công bố kết quả điểm thi THPT quốc gia 2018

(Ngày Nay) - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2018, công tác chấm thi đã được Hội đồng chấm thi và Bộ GD-ĐT quy định, triển khai rõ ràng. Điểm thi dự kiến sẽ được công bố ngày 11/7/2018.
Quy trình chấm bài thi THPT quốc gia 2018 được quy định và triển khai nghiêm ngặt
Quy trình chấm bài thi THPT quốc gia 2018 được quy định và triển khai nghiêm ngặt

Sáng 27/6, kỳ thi THPT quốc gia 2018 khép lại với bài thi Khoa học Xã hội. Chiều cùng ngày, các hội đồng thi bắt đầu làm phách thi.

Sau 3 ngày kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia, Hội đồng chấm thi chính thức bước thực hiện công tác chấm thi, quy trình chấm thi THPT Quốc gia được Bộ GD-ĐT quy định rõ ràng, việc kiểm tra đối soát dữ liệu kết quả thi phải được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo kết quả là chính xác, đầy đủ và khách quan.

Bộ GD&ĐT cũng công bố hướng dẫn chấm thi môn Ngữ văn cùng đáp án các môn trắc nghiệm.

Môn Ngữ Văn là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận trong kỳ thi này. Vì vậy, một trong những bước để tiến hành chấm thi là phải xác nhận, xác địnht ình trạng niêm phong của các túi đựng bài thi. Đối với bài thi tự luận Ngữ Văn sẽ được chấm theo 2 vòng độc lập và được bố trí ngồi ở 2 phòng khác nhau.

Vòng 1, cán bộ chấm thi sẽ bốc thăm túi bài đã được làm phách và phiếu chấm. Vòng 2 sau khi bốc các phiếu chấm thi, cán bộ sẽ tiếp tục bốc thăm túi bài để đảm bảo không giao lại cho chính những người đã chấm vòng 1. Ít nhất 5% số bài thi đã chấm của môn tự luận sẽ được chấm kiểm tra.

Các môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và ngoại ngữ được thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan nên sẽ được chấm bằng máy tính với quy trình nghiêm ngặt, có sử dụng giám sát của thanh tra và phòng cảnh sát.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.