Ngày cuối cùng định đoạt, người đàn bà nhận là chủ 5 triệu yen trong chiếc loa thùng

Sáng 27/4 - ngày cuối định đoạt 5 triệu yen tìm thấy trong chiếc loa cũ, Công an quận Tân Bình (TP HCM) cho biết có người phụ nữ đến nhận là chủ sở hữu số tiền trên.
Ngày cuối cùng định đoạt, người đàn bà nhận là chủ 5 triệu yen trong chiếc loa thùng
Sáng 27/4, ngày cuối cùng của thời hạn công khai tìm chủ nhân số tiền 5 triệu yen (hơn một tỷ đồng) trong thùng loa cũ mà vợ chồng chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng mua được một năm trước, Công an quận Tân Bình (TP HCM) cho biết có người phụ nữ đến nhận là chủ sở hữu số tiền trên. Do có người tranh chấp trong thời hạn quy định nên cảnh sát gia hạn niêm phong số tiền thêm 1-2 tháng để điều tra, xác mình.
Theo Công an quận Tân Bình, hơn hai tuần trước, một phụ nữ 42 tuổi (ngụ ở huyện Hóc Môn) đến xin nhận lại 5 triệu yen mà vợ chồng chị Hồng giao nộp. Bà này nói đó là tiền chồng đang lao động ở Nhật, gửi về cho mình. Bà cất giấu trong thùng loa cũ rồi quên. Chiếc loa này sau đó bị người thân đem bán ve chai, tới tay vợ chồng chị Hồng.
Ngày cuối cùng định đoạt, người đàn bà nhận là chủ 5 triệu yen trong chiếc loa thùng - anh 1

Chị Hồng buồn bã khi đến "phút 89" lại có người đến nhận là chủ của 5 triệu yen. Ảnh: An Nhơn

Nhận tin công an tiếp tục điều tra số tiền 5 triệu yen ở "phút 89", chị Hồng tỏ ra buồn bã. Chị cho biết, trưa 14/4 có hai phụ phụ nữ đi xe máy đến nhà trọ của chị, nhận là chủ số tiền 5 triệu yen trong chiếc máy cassette. Một người cho biết do chồng ở Nhật gửi về, lúc bà này vắng nhà người anh họ đã đem bán máy cassette cho ve chai.
Từng có nhiều người đến nhận là chủ nhân số tiền nên chị Hồng nghi ngờ và bảo người phụ nữ này đến công an trình báo. "Bà ấy bảo không muốn um sùm, đề nghị tôi cho một cuộc hẹn để người anh họ bán casstte gặp đối chứng và thương lượng. Bà ấy nhất quyết không đi nên tôi đã gọi công an đến làm việc", chị Hồng kể.
Một năm trước, chiều 21/3/2014, chị Hồng và chồng đem thùng loa cũ bằng kim loại vuông, cao khoảng 0,5 m đã gỉ sét mua được trước đó ra hẻm Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình) tháo ốc vít, phân loại để lấy sắt, đồng... Chồng chị phát hiện bên trong có chiếc hộp gỗ dài khoảng 20 cm, rộng khoảng 15 cm và khá sâu. Khi chiếc hộp được mở, vài tờ tiền bay ra và được một số người đứng gần đó nhặt.
Lời đồn về hai vợ chồng mua ve chai "trúng kho báu" lan rất nhanh. Chỉ vài giờ sau nhiều người kéo đến nhà trọ của họ để xin tiền "lấy hên" hoặc "làm kỷ niệm". Trong đám đông còn có nhiều thanh niên lạ mặt gây áp lực buộc vợ chồng ve chai phải chia tiền. Hoảng sợ, họ đóng chặt cửa và trình báo công an, giao nộp số tiền.
Có tổng cộng 520 tờ tiền Nhật, trong đó một số bị mục nát, mỗi tờ mệnh giá 10.000 yen. Ngày 28/4/2014, Công an Tân Bình đã đăng báo tìm chủ sở hữu. Theo quy định, trong một năm nếu không ai đến nhận, công an sẽ quyết định chủ sở hữu số tiền trên theo pháp luật.

Theo VnExpress

>>> Xem thêm:

Bình Dương: Cháy lớn kho chứa hoá chất, hơn trăm cảnh sát dập lửa suốt đêm

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ 27/4 - 6/5) các khu vực trên cả nước

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 26/4 - 3/5/2015)

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.