Ngày mai, 95.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi lớp 10

Ngày 6-6, gần 95.000 thí sinh Hà Nội sẽ tập trung làm thủ tục dự thi lớp 10 THPT 2018. Theo quy định, thí sinh không phải đóng bất kỳ một khoản phí nào khi tham dự kỳ thi này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông báo của Sở GD-ĐT Hà Nội, các điểm thi tuyệt đối không được gợi ý, vận động thu góp ủng hộ cho việc tổ chức thi, nếu phát hiện sai phạm, trưởng điểm thi sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Một trong những điểm mới trong công tác coi thi năm nay là Sở GD-ĐT quyết định cắt bỏ thủ tục khai mạc kỳ thi. Các thí sinh không phải ngồi dưới sân trường để nghe phổ biến quy chế thi và lịch thi như mọi năm mà sẽ nghe trong phòng thi.

Để hạn chế tình trạng thí sinh làm thất lạc thẻ dự thi trước hoặc sau khi thi một môn, lãnh đạo Sở GD-ĐT đề nghị các cán bộ phụ trách cơ sở vật chất tại các điểm thi tiếp nhận và có trách nhiệm bảo quản thẻ dự thi của thí sinh ngay trong ngày 6-6, khi các thí sinh đến nghe quy chế thi và lịch thi. Đến ngày 7-6, sẽ đưa thẻ dự thi của thí sinh về các phòng thi và đem ra để đối chiếu.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đưa ra lưu ý cho thí sinh. Theo đó, những vật dụng mà thí sinh được mang vào phòng thi là bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Các loại máy tính được mang vào phòng thi gồm: Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS,FX 500 VNPlus; VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II; Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES Plus Function, VN 570 RS VN 570 ES, VN-570 ES Plus; Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM; Canon F-788G, F-789GA; và các máy tính tương đương.

Những vật dụng không được mang vào phòng thi bao gồm: Vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Thí sinh cần đặc biệt lưu ý tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi, dù mang điện thoại vào phòng thi có dùng hay không vẫn bị đình chỉ thi, không được xét tốt nghiệp.

Lịch thi cụ thể của thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 THPT Hà Nội năm nay là buổi sáng 7-6 thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán (cùng với kỳ thi vào lớp 10 không chuyên).

Ngày 8-6: Buổi sáng thi môn Ngoại ngữ; Buổi chiều thi các môn chuyên.

Ngày 9-6: Buổi sáng thi các môn chuyên còn lại.

Tuyển sinh vào lớp 10 học chương trình song bằng tú tài (các trường: THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, THPT Chu Văn An):

Vòng 1: Thi tuyển theo chương trình tú tài THPT quốc gia Việt Nam vào ngày 7-6. Vòng 2: Thi tuyển theo chương trình tú tài Anh quốc vào ngày 10-6. Vòng 3: Phỏng vấn vào ngày 18-6.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay tại Hà Nội có tổng số thí sinh đăng ký dự thi nguyện vọng 1 là 94.964 em; nguyện vọng 2 là 89.602 em. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2018-2019 là 63.050.

Theo An ninh Thủ đô
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.