Nghệ An: Đào móng nhà, sung sướng phát hiện hũ chứa vàng

Trong lúc đào móng nhà, anh Phúc phát hiện một chiếc hũ sành bị vỡ, trong đó chứa 2 vòng vàng, 1 lượng vàng vụn nhỏ và 6 chiếc vòng bạc to.
Nghệ An: Đào móng nhà, sung sướng phát hiện hũ chứa vàng

Sự việc gia đình anh Vi Văn Phúc (SN 1978) trú tại bản Khe Thơi, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) trong quá trình đào móng làm nhà đã phát hiện một hũ đựng vàng khiến cho người dân xôn xao mấy ngày nay.

Nhiều người bảo anh may mắn, có người lại nói vì gia đình anh sống hiền lành, nhân đức nên trời ban tặng. Thậm chí, khi tìm được số vàng đó, gia đình anh Phúc chỉ giữ 2 chiếc vòng bạc và 1 vòng vàng nhỏ, số còn lại gia đình anh đã chia cho những người thợ tham gia đào móng.

Trưa ngày 5/1, trong lúc đào móng nhà, anh Phúc phát hiện một chiếc hũ sành bị vỡ, trong đó chứa 2 vòng vàng, 1 lượng vàng vụn nhỏ và 6 chiếc vòng bạc to.

Nghệ An: Đào móng nhà, sung sướng phát hiện hũ chứa vàng ảnh 1

Anh Phúc giữ lại 2 chiếc vòng bạc, 1 chiếc vòng vàng, số còn lại chia cho những người thợ tham gia đào móng.

Anh Vi Văn Phúc kể lại, khi anh và vợ đang nấu ăn trong bếp thì nghe những người thợ đang đào móng cho gia đình anh hô hoán lên đào thấy một chiếc hũ. Sau đó, anh và mọi người đã cẩn thận nhặt từng mảnh vỡ của chiếc hũ ra thì phát hiện trong đó có chứa cả vàng vòng và vàng vụn.

Những mảnh vỡ của chiếc hũ sành được ghép lại nhưng không hoàn chỉnh, chứng tỏ hũ đã bị vỡ trước đó khá lâu, nhiều mảnh vỡ đã bị mất. Sau khi phát hiện số vàng bạc trên đã có nhiều người vào hỏi mua nhưng gia đình anh không bán.

Được biết, năm 2002, gia đình anh Phúc mới chuyển đến mảnh đất này sinh sống. Vào những năm 1945 nơi đây đã có người Thái sinh sống. Vì thế, gia đình anh Phúc suy đoán số tài sản này của một người giàu có chôn xuống đất để cất giữ.

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: