Nghi bắt cóc trẻ em, hai phụ nữ bán tăm bị vây đánh

(Ngày Nay) - Thấy hai người phụ nữ đi bán tăm gọi và nói chuyện với một cháu bé, nhiều người dân ở xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, đã vây đánh vì nghi ngờ hai người này bắt cóc trẻ em.
Người phụ nữ bị người dân ở xã Mai Đình vây đánh ngất ra đất.
Người phụ nữ bị người dân ở xã Mai Đình vây đánh ngất ra đất.

Trưa 22/7, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip về vụ việc hai người phụ nữ bị hàng chục người dân ở xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội, vây đánh.

Theo hình ảnh trong clip, một số người dân thấy hai người phụ nữ này có gọi một cháu bé để cho kẹo và nói chuyện nên nghi ngờ hai người này bắt cóc trẻ em.

Hai người phụ nữ này cố gắng giải thích rằng mình đi bán tăm, do không thấy người lớn ở nhà nên gọi cháu bé ra hỏi chứ không hề bắt cóc.

Một số người tỏ ra kích động khi thời gian gần đây đọc được nhiều thông tin trên mạng về việc bắt cóc trẻ em.

Mặc dù không có bằng chứng xác thực nhưng một số người đàn ông đã lao vào đánh hai người phụ nữ này.

Cho dù cả hai người phụ nữ đã khóc van xin nhưng vẫn bị nhiều người dân lao vào đánh.

Theo hình ảnh trong clip, một người bị đánh chảy máu ở vùng mặt, một người bị đánh đến ngất ngã xuống đất.

Chỉ đến khi cơ quan công an tới hiện trường thì những người dân mới thôi không hành hung hai người phụ nữ.

Xác nhận vụ việc trên xảy ra tại địa bàn xã Mai Đình, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã, cho biết hai người phụ nữ đã được đưa về đồn công an để làm rõ vụ việc.

Tại đồn công an, hai người phụ nữ khẳng định đây là sự hiểu lầm chứ họ không hề có hành vi bắt cóc trẻ em.

Trong cặp của hai người phụ nữ này có mang theo có một số giấy tờ chứng minh họ là thành viên của Hội người mù và đi bán tăm do người khiếm thị làm ra.

Ông Thắng cho biết kết quả xác minh ban đầu không có chứng cứ gì xác định hai người phụ nữ này có hành vi bắt cóc như tố cáo của người dân.

Hiện hai người phụ nữ đã được cơ quan công an đưa vào bệnh viện để điều trị vết thương và giám định thương tích.

Chính quyền xã cũng đã giải thích để người dân hiểu và bớt hoang mang.

Lãnh đạo công an xã Mai Đình cũng khẳng định kết quả xác minh ban đầu chưa kết luận được đây có phải vụ bắt cóc hay không.

Thời gian gần đây tại một số địa phương như Nghệ An, Hải Dương, Hà Nội... đã xảy ra một số vụ việc người dân vây đánh, đốt xe của những người lạ mặt đi vào xã chỉ vì nghi ngờ họ bắt cóc hoặc thôi miên lừa đảo cướp tài sản.

Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và kết luận nhiều vụ việc chỉ là hiểu lầm và một số người dân đã có hành vi quá kích, vi phạm pháp luật khi đánh gây thương tích cho người khác hoặc hủy hoại tài sản của người khác.

Theo Tuổi Trẻ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.