Nghi phạm sát hại bé Việt ở Nhật từng bị tố cáo tấn công tình dục trẻ em

(Ngày Nay) - Nghi phạm Shibuya Yasumasa trước đây từng bị tố có hành động tấn công tình dục trẻ em trong một hoạt động của tổ chức tình nguyện. 
Nghi phạm Shibuya Yasumasa
Nghi phạm Shibuya Yasumasa

CLB Báo chí tỉnh Chiba vừa cung cấp cho cơ quan điều tra một lá thư tố cáo liên quan đến người đàn ông Shibuya Yasumasa. Lá thư này cho biết ông Shibuya có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ em khi ông tham gia công việc giám sát trẻ em cho một tổ chức tình nguyện.

Lá thư này được gửi đến CLB Báo chí Chiba từ lâu, nhưng sự việc chưa đến mức nghiêm trọng và vẫn chưa có nhiều bằng chứng nên nó đã bị chìm vào quên lãng. Nay khi biết sự việc này có liên quan đến người đàn ông trong thư, CLB đã cung cấp lá thư cho cảnh sát với mong muốn giúp các điều tra viên thêm manh mối để điều tra.

Tổ chức tình nguyện nơi Shibuya từng tham gia với vai trò giám sát và trông coi trẻ là một tổ chức nhỏ, không có yêu cầu quá cao khi mời tuyển cộng tác viên. Họ không xem xét trình độ hay những yếu tố khác mà nhận vào vì đây chỉ là một công việc tình nguyện, không được trả lương.

Bởi vì điều này, nên bất cứ ai cũng có thể dễ dàng xin được tham gia và tiếp cận với những đứa trẻ. Sự việc lúc đó không quá nghiêm trọng, chỉ có một vài tình nguyện viên để ý đến hành động lạ thường của hắn nên mới gửi đơn tố cáo cho phía báo chí.

Ngoài kết quả xét nghiệm DNA tại hiện trường trùng khớp với nghi phạm, những dấu hiệu và hành động mang tính xâm hại trẻ em của người đàn ông này trong quá khứ cũng thêm phần khẳng định chắc chắn cho tội danh của ông.

Ngoài ra, nhiều thông tin khác về người đàn ông này trong quá khứ cũng được tiết lộ, cho thấy ông có nhiều mối liên hệ khác thường với trẻ em. Trên trang Facebook của ông thường xuyên đăng hình những bé gái, ông cũng chia sẻ sở thích xem hoạt hình với nhân vật là những bé gái ăn mặc và có hành động như người lớn.

Người ta cũng tìm thấy trên những trang rao vặt tài khoản của ông thường xuyên bán quần áo cũ của trẻ em. Người Nhật không có thói quen mua quần áo cũ của trẻ em vì họ luôn muốn con em mình được mặc áo mới, nên hành vi này của ông cũng bị người khác xem là kỳ quái, vì nó có thể phục vụ cho những mục đích đồi bại khác.Trước khi bị bắt, nhiều người hàng xóm vì biết sở thích biến thái của Shibuya, nên đã có ý nghi ngờ ông có liên quan đến vụ án. Khi được hỏi, người đàn ông này vẫn tỏ thái độ bình thản, cười cợt và nói: “Tôi đang bị nghi ngờ sao?”. Những người này vì thấy ông Shibuya có thái độ thản nhiên và cười đùa, nên không nghĩ gì nhiều.

Nhiều người tỏ ra phẫn nộ với thái độ bình thản của nghi phạm trước và sau khi bị bắt. Các bậc phụ huynh Nhật bức xúc trước sự việc và đổ lỗi cho tổ chức tình nguyện đã tuyển lựa không kỹ những tình nguyện viên. Báo chí và người dùng mạng vẫn tiếp tục tìm kiếm những thông tin khác nhằm tìm ra quá khứ với những hành động biến thái của người đàn ông này.

Theo Khám phá

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.