Ngôi trường bị lũ xoá sổ trước ngày khai giảng tại Thanh Hoá

Trường Tiểu học Trung Sơn nằm ở bản Co Me (xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) đã bị sập hoàn toàn sau trận mưa lũ kinh hoàng. Hơn 300 học sinh có nguy cơ "bơ vơ" trước ngày khai giảng.
Trường Tiểu học Trung Sơn (xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa)
Trường Tiểu học Trung Sơn (xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa)

Sáng 4/9, báo cáo từ Phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) trong những ngày qua, do mưa lớn kéo dài đã xảy ra sạt lở đất và lũ lụt trên các sông, suối, gây ách tắc giao thông, làm hư hỏng nhiều công trình cầu, đường, phòng học, nhà ở, tài sản của nhân dân. Đặc biệt, trên địa bàn huyện này có 6 điểm trường bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra.

Cụ thể: Trường Tiểu học Trung Sơn; Trường THCS Trung Thành; Trường Mầm non Trung Thành có khu Phai – Trường Mầm non Trung Thành; Trường Tiểu học Trung Thành; Trường Tiểu học Thanh Xuân và Trường Tiểu học Thành Sơn đã sạt lở, nhiều phòng học bị sập ảnh hưởng không nhỏ trước thềm khai giảng.

Ghi nhận tại Trường Tiểu học Trung Sơn - nằm dưới chân nhà máy thủy điện Trung Sơn, hàng nghìn mét khối đất, đá, tre luồng từ trên đồi rơi xuống. 

Để vào được phía trong ngôi trường này, PV phải vất vả lội qua bùn đất, tre luồng, mái tôn sắc bén và với đầy những kính vỡ, đá sắc nhọn nằm rải rác chung quanh do từ các cửa sổ vỡ bắn ra.

Theo quan sát, dãy nhà 2 tầng (6 phòng), dãy nhà bán kiên cố gồm 5 phòng học cũng đã bị sập đổ hoàn toàn, 1 dãy nhà 4 phòng học bị hư hỏng nặng, không thể đưa vào sử dụng. Khu nhà ở giáo viên bị bùn đất lấp, toàn bộ tài sản trong phòng học và nhà ở của giáo viên bị hư hỏng không sử dụng được, hầu hết bùn đất đã ngập kín sân trường, phòng học...

Trao đổi với PV, thầy Hắc Xuân Phúc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Sơn cho biết: Toàn trường có 315 học sinh và 21 giáo viên. Sau khi sập trường, nhà trường đã liên hệ làm việc với Cty 47 của nhà máy thủy điện Trung Sơn mượn 2 dãy nhà đang cho người dân ở tạm tránh lũ để dọn dẹp ngăn thành phòng cho học sinh. "Trước mắt, ngày khai giảng năm học mới sẽ cùng với Trường trung học tổ chức khai giảng, sau đó, sửa sang lại khu nhà mượn để cho các em học".

Một số hình ảnh ghi lại từ ngôi trường:

Ngôi trường bị lũ xoá sổ trước ngày khai giảng tại Thanh Hoá ảnh 1
Ngôi trường bị lũ xoá sổ trước ngày khai giảng tại Thanh Hoá ảnh 2
Ngôi trường bị lũ xoá sổ trước ngày khai giảng tại Thanh Hoá ảnh 3
Ngôi trường bị lũ xoá sổ trước ngày khai giảng tại Thanh Hoá ảnh 4
Ngôi trường bị lũ xoá sổ trước ngày khai giảng tại Thanh Hoá ảnh 5
Ngôi trường bị lũ xoá sổ trước ngày khai giảng tại Thanh Hoá ảnh 6
Ngôi trường bị lũ xoá sổ trước ngày khai giảng tại Thanh Hoá ảnh 7
Ngôi trường bị lũ xoá sổ trước ngày khai giảng tại Thanh Hoá ảnh 8
Theo Báo Giao thông
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.