Ngư dân bắt được rùa quý nặng 45 kg ở biển Thừa Thiên Huế

Ngư dân Huế đã bắt được cá thể rùa biển quý, được xác định thuộc loài (họ) Vích có tên khoa học Chelonia mydas.
Ngư dân bắt được rùa quý nặng 45 kg ở biển Thừa Thiên Huế

Sáng sớm ngày 28/3 một ngư dân tại Thừa Thiên Huế đã bắt được một cá thể rủa quý hiếm nặng tới 45kg.

Ngư dân này là ông ông Lê Tề, trú tại khu vực 4, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Trong lúc thu nò (còn gọi sáo) trên vùng đầm Cầu Hai ông Tề đã băt được cá thể rùa này.

Sau đó, ông Tề đã báo cho cơ quan chức năng tại địa phương. Nhận được thông tin, cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng tiếp cận cá thể rùa, phối hợp với các phòng chức năng của huyện Phú Lộc và ông Lê Tề để bàn giải pháp cứu hộ.

Ngư dân bắt được rùa quý nặng 45 kg ở biển Thừa Thiên Huế ảnh 1

Cá thể Vích quý hiếm nặng tới 45 kg.

Qua đo đạc và kiểm tra cá thể rùa biển được xác định thuộc loài (họ) Vích có tên khoa học Chelonia mydas. Kích thước: dài 100cm, rộng mai 75 cm, nặng 45kg; mai hình oval, phẳng, màu gụ, vân gạch, hai bên có 4 tấm vảy đối xứng và phía trước đầu có một đôi tấm vảy; sức khỏe tốt.

Các cơ quan chức năng và ngư dân Lê Tề đã quyết định thả cá thể rùa quý hiếm về tự nhiên tại biển Bãi Ngang thuộc xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc vào chiều cùng ngày.

Được biết, loài rùa quý này nằm trong sách đỏ Việt Nam, cấp độ nguy cấp (EN), cần được bảo tồn, bảo vệ. Đây là cá thể rùa biển thứ hai trong năm 2016 được cứu hộ.

Trước đó, vào năm 2015, một cá thể rùa biển quý hiếm dài 90cm, nặng 35kg cũng đã dạt vào hồ nuôi tôm của ngư dân tại phá Tam Giang (Thừa Thiên Huế).

Trong năm 2015, ngư dân cùng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thừa Thiên Huế đã cứu hộ thành công và thả 10 cá thể biển tương tự về biển.

Quỳnh Mai

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.