Người Hà Nội lại lội bì bõm sau cơn mưa rào

(Ngày Nay) - Cơn mưa lớn chiều 24/9 khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội như Thái Hà, Chùa Bộc, Đào Duy Anh ngập nước. Nhiều người phải tháo giầy lội bì bõm trên lòng đường.
Cơn mưa lớn chiều 24/9 khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội bị ngập nặng. Trong ảnh là cảnh dắt xe máy trên phố Thái Hà (quận Đống Đa). Lúc này nước đã rút khá nhiều.
Cơn mưa lớn chiều 24/9 khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội bị ngập nặng. Trong ảnh là cảnh dắt xe máy trên phố Thái Hà (quận Đống Đa). Lúc này nước đã rút khá nhiều.
Người Hà Nội lại lội bì bõm sau cơn mưa rào ảnh 1 Mưa đúng giờ tan tầm khiến nhiều người di xe máy vất vả. Ảnh: Đức Phạm.
Người Hà Nội lại lội bì bõm sau cơn mưa rào ảnh 2Dù một số đoạn ngập không quá sâu nhưng việc di chuyển vẫn khó khăn, đặc biệt là chị em phụ nữ tay lái yếu.
Người Hà Nội lại lội bì bõm sau cơn mưa rào ảnh 3 Hai mẹ con một người dân sống ở gần phố Thái Hà cõng nhau thoát qua đoạn ngập.
Người Hà Nội lại lội bì bõm sau cơn mưa rào ảnh 4 Khi mưa đã tạnh, nước rút khá nhiều, những người đi bộ trên vỉa hè, đến đoạn đầu ngõ 165 vẫn phải tháo giầy để lội qua.
Người Hà Nội lại lội bì bõm sau cơn mưa rào ảnh 5Nhân viên thoát nước cố gắng nhặt những mẩu vụn bị trôi vào chỗ khe nắp cống để nước rút nhanh hơn.
Người Hà Nội lại lội bì bõm sau cơn mưa rào ảnh 6Trước đó, nhà ông Tuyên ở ngõ 165 Thái Hà đã phải be bờ ngăn nước tràn vào nhưng vẫn không ăn thua.
Người Hà Nội lại lội bì bõm sau cơn mưa rào ảnh 7 Mỗi khi ôtô đi qua lại tạo sóng đánh vào nhà ông khiến hai vợ chồng nổi cáu liên tục. "Lần này ngập thế là nhẹ đấy. Mọi khi nước ngập đến quá đầu gối tôi", ông nói.
Người Hà Nội lại lội bì bõm sau cơn mưa rào ảnh 8 Ông cho biết, mỗi lần mưa lớn là nhà bị nước tràn vào nhà. Nhà ông đã có sẵn nguyên vật liệu để be trát kín chống chọi.
Người Hà Nội lại lội bì bõm sau cơn mưa rào ảnh 9 Giao thông tại phố Thái Hà hỗn loạn do nhiều người quay đầu hoặc đi lên vỉa hè tránh đoạn ngập. Ảnh: Đức Phạm.
Người Hà Nội lại lội bì bõm sau cơn mưa rào ảnh 10Tại nhiều con phố các cũng xuất hiện nhiều đoạn bị ngập nước. Trong ảnh là phố Võng Thị (quận Tây Hồ) lúc 19h.
Người Hà Nội lại lội bì bõm sau cơn mưa rào ảnh 11Trước đó, vào lúc 18h, khu vực phố cổ Hà Nội cũng bị ngập nước. Ảnh: Hải Phương.

Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho hay đêm 24/9, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (tổng lượng mưa khoảng 30-70 mm, có nơi trên 100 mm). Vùng núi có khả năng xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Tính đến 7h ngày 24/9, các tỉnh từ Nghệ An đến Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-50 mm, một số nơi lớn hơn như Sầm Sơn (Thanh Hóa) 131 mm; TP.Thanh Hóa 131 mm.

Hôm nay, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to. Một số nơi có lượng mưa lớn trong khoảng 30 phút như: Thanh Lương 28 mm, Định Công 20 mm… Đợt mưa này có khả năng kéo dài từ 45-60 phút.

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,2 m đến 0,4 m như: Phương Mai, Nguyễn Viết Xuân, Nguyễn Xiển, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Phan Văn Trường, Trần Bình, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng.

Các khu vực Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Lê Trọng Tấn, Tôn Thất Tùng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Đội Cấn, Hoa Bằng, Đào Tấn, Thái Hà - Tây Sơn, Bà Triệu - Nguyễn Du, Nguyễn Khuyến, Lê Duẩn, Đặng Thái Thân… cũng có thể ngập tới 0,4 m.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.