Nguyên nhân ban đầu vụ nổ bình gas tại Nam Định khiến 3 người thương vong

Nguyên nhân ban đầu, trong quá trình đun nấu, bình gas của gia đình ông Hoàn (số nhà 15, tổ dân phố 27, phường Trần Đăng Ninh, TP Nam Định) bị rò rỉ, bắt lửa trên bếp, dẫn tới phát nổ.
Nguyên nhân ban đầu vụ nổ bình gas tại Nam Định khiến 3 người thương vong

Vụ việc xảy ra vào hơn 20h tối 14/10. Thời điểm này, tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà số 15, tổ dân phố 27, phường Trần Đăng Ninh, TP Nam Định khiến mặt đất rung chuyển.

Một nhân chứng kể lại: "Tiếng nổ như bom dội, khi chạy ra thì thấy lửa và khói bốc lên, ngôi nhà phát ra tiếng nổ bị sập một phần, một người đàn ông lao ra, trên người vẫn đang bốc cháy".

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ bình gas tại Nam Định khiến 3 người thương vong - anh 1

Hiện trường vụ nổ.

Sau tiếng nổ, lửa bốc cao kèm theo nhiều hệ thống dây điện, bị chập cháy nên nhiều người dân ở khu vực lân cận không dám lao vào để cứu, chỉ dám dập cầu dao điện và báo cho lực lượng chức năng.

Nhận tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy có mặt sau đó đã nhanh chóng khống chế được ngọn lửa.

Tại hiện trường, ngôi nhà số 15 bị sập một phần, nhiều đồ đạc bị biến dạng và bị gạch đè lên, một bình gas bị cháy xém và còn nguyên vẹn.

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ bình gas tại Nam Định khiến 3 người thương vong - anh 2

Công an Nam Định đã phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vụ nổ khiến ông Hoàn, chủ ngôi nhà số 15 tử vong. Bà Bính và ông Vinh ở nhà số 13 và 17 bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Đến 22h cùng ngày, lực lượng Công an Nam Định đã phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ nổ kinh hoàng trên.

Trong diễn biến liên quan, sáng nay (15/10), trao đổi với VnExpress, ông Trần Đăng Thông, Chủ tịch UBND phường Trần Đăng Ninh cho biết, nguyên nhân ban đầu là nổ khí gas. Trong quá trình đun nấu, bình gas của gia đình ông Hoàn (số nhà 15) bị rò rỉ, bắt lửa trên bếp, dẫn tới phát nổ.

Xem thêm:

Cô giáo bắt 7 học trò súc miệng bằng nước xà phòng vì nói tục

Rơi nước mắt phát hiện bé gái bị nhốt trong chùa, chằng chịt vết thương

Người vợ đau đớn kể lại khoảnh khắc bị chồng lái xe kéo lê trên đường

Hải Đăng (t/h)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.