Nguyên nữ ĐBQH Bình Phước tử vong do sốc phản vệ

(Ngày Nay) - Theo các nguồn tin cho hay, bà Phạm Thị Mỹ Lệ - nguyên ĐBQH tỉnh Bình Phước đã tử vong do bị sốc phản vệ với thuốc kháng sinh sau khi ghé vào một cơ sở thẩm mỹ để xăm môi và lông mày.
Nguyên nữ ĐBQH Bình Phước tử vong do sốc phản vệ

Liên quan đến cái chết của nguyên đại biểu Quốc hội Phạm Thị Mỹ Lệ (SN 1958, Giám đốc công ty TNHH Mỹ Lệ), nguồn tin của báo VietNamNet cho hay, nguyên nhân do bị sốc phản vệ với thuốc kháng sinh.

Theo nguồn tin này, đây là loại thuốc thông thường được sử dụng cho người phẫu thuật thẩm mỹ. Thuốc có công dụng kháng viêm, chống phù nề, sưng tấy. Bà Lệ sau khi sử dụng đã bị sốc phản vệ dẫn tới nhịp tim đập nhanh, biểu hiện sùi bọt mép, sau đó tử vong.

Gia đình bà Lệ có nguyện vọng không khám nghiệm nên cơ quan chức năng đã đồng ý; thân nhân cũng cam kết sẽ không khiếu nại, khiếu kiện.

Trong trường hợp số mẫu thuốc và mực phun xăm thu giữ được có “độc tố” thì bắt buộc cơ quan chức năng phải khởi tố vụ án, đồng nghĩa với việc khám nghiệm tử thi để xử lý theo quy định pháp luật.

"Do đó, nếu trường hợp này xảy ra, bắt buộc cơ quan chức năng phải khai quật tử thi và khám nghiệm theo quy định" - nguồn tin cho hay.

Cũng theo nguồn tin này, bà Lệ mắc bệnh bướu cổ và sử dụng nhiều loại thuốc. Do đó, không loại trừ trường hợp các loại thuốc “đá nhau” khi cơ thể dung nạp chúng cùng lúc.

Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ một số mẫu thuốc và mực phun xăm, tại nơi bà Lệ đã sử dụng dịch vụ, để điều tra.

Công an tỉnh Bình Phước cho biết, vào khoảng 20h ngày 30/6, bà Lệ được tài xế điều khiển ô tô chở đến tiệm chăm sóc sắc đẹp Phương Nam (TX.Phước Long, Bình Phước) để xăm lông mày và xăm môi. Đến 22h cùng ngày, bà Lệ gọi cho tài xế đến đón về nhà.

Tuy nhiên, khi ô tô chở bà Lệ đến trung tâm hành chính thuộc P. Long Phước thì bà Lệ có dấu hiệu mệt mỏi, ngứa toàn thân. Bà Lệ yêu cầu tài xế chở quay lại tiệm Phương Nam.

Khi chủ tiệm ra đón và mở cửa ô tô thì thấy bà Lệ đã bất tỉnh, sùi bọt mép nên chở đi cấp cứu. Tuy nhiên, các y, bác sĩ thông báo bà Lệ đã tử vong trước đó, theo báo Thanh Niên.

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.