Nhân viên tàu trả lại 1.200 USD của nữ du khách bỏ quên

(Ngày Nay) - Nhân viên tàu SE3 vừa trả lại số tiền 1.200 USD của một nữ du khách Canada bỏ quên khi xuống Ga Huế. 
Trưởng tàu SE3 Vũ Thanh Minh bàn giao tài sản của hành khách Daryl Joan cho lãnh đạo Ga Đà Nẵng để trao trả lại cho người bỏ quên. Ảnh: Đoàn Nguyên
Trưởng tàu SE3 Vũ Thanh Minh bàn giao tài sản của hành khách Daryl Joan cho lãnh đạo Ga Đà Nẵng để trao trả lại cho người bỏ quên. Ảnh: Đoàn Nguyên

Trưa 11/2, trưởng tàu SE3 Vũ Thanh Minh (Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội) đã bàn giao số tiền gần 1.200 USD cho lãnh đạo Ga Đà Nẵng. Số tài sản này của hành khách Daryl Joan (quốc tịch Canada) để quên trên tàu SE3.

Tàu SE3 xuất từ Hà Nội lúc 22h ngày 10/2. Khi đến Ga Huế, nhân viên Nguyễn Văn Hiền phát hiện tại toa số 3 có một chiếc áo khoác màu xanh hành khách để quên, trong đó có chứa 1.200 USD.

Ngay lập tức, anh Hiền báo cáo sự việc cho trưởng tàu Vũ Thanh Minh và mời một số hành khách khác làm chứng để lập biên bản về vụ việc.

Sau khi kiểm tra, ông Minh phát hiện vị khách nước ngoài đã xuống Ga Huế nên liên lạc với lãnh đạo Ga Đà Nẵng để bàn giao số tài sản trên khi tàu dừng bánh tại ga này. Chiều cùng ngày, hành khách Daryl Joan đã nhận lại toàn bộ tài sản của mình.

Trước đó, ngày 3/2, khi đi trên tàu TN2 từ Đà Nẵng ra TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), hành khách Kim Thư (trú Đà Nẵng) cũng bỏ quên một túi xách, bên trong có gần 2 triệu đồng và nhiều tài sản có giá trị khác. 

Một ngày sau, cũng trên chuyến tàu SE3, chị Kristin Johnson (30 tuổi, quốc tịch Canada) đi du lịch đến Quảng Bình, xuống Ga Đồng Hới cũng để quên túi xách có 4,5 triệu đồng, một điện thoại iPhone 6, thẻ ATM. Đến nay, toàn bộ tài sản nói trên đã được bàn giao cho hành khách.

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội cho biết từ Tết Đinh Dậu đến nay, nhân viên trên các chuyến tàu bắc - nam của đơn vị đã hơn 20 lần nhặt được tài sản của hành khách đánh rơi hoặc bỏ quên, tổng giá trị tài sản gần 200 triệu đồng. 

Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.