Nhặt được 20 triệu đồng, nam sinh viên tìm người đánh rơi trả lại

Kiểm tra chiếc ví nhặt được thấy bên trong có nhiều tiền cùng giấy tờ liên quan, Hà đã mang chiếc ví này lên giao nộp cho công an phường Hồng Sơn.
Nhặt được 20 triệu đồng, nam sinh viên tìm người đánh rơi trả lại

Tiến sĩ Lê Ngọc Xuân, Phó hiệu trưởng trường Đại học Công Nghiệp Vinh (Nghệ An) cho biết, nhà trường đang làm thủ tục để tuyên dương em Nguyễn Hữu Hà (sinh viên năm 3, lớp Cao đẳng Tài chính – Ngân hàng khóa 13) vì nhặt được của rơi đã tìm người trả lại.

Nhặt được 20 triệu đồng, nam sinh viên tìm người đánh rơi trả lại - anh 1
Hành động của Nguyễn Hữu Hà (áo trắng) rất đáng biểu dương, khen ngợi

Tối 10/6, Hà cùng bạn đi ăn tối ở một quán trên đường Hồ Xuân Hương, phường Hồng Sơn, TP Vinh (Nghệ An). Vừa vào quán ngồi, nam sinh này thấy chiếc ví rơi ở bàn bên cạnh. Khi nhặt lên xem, Hà thấy bên trong có nhiều tiền nên gọi chủ quán tìm người bị mất để trả lại.

Tuy nhiên, do lượng khách đông, chủ quán cũng không biết ai vừa ngồi bàn này, cuối cùng Nguyễn Hữu Hà đưa chiếc ví giao nộp cho công an phường Hồng Sơn. Tại đây, qua kiểm tra, mọi người thấy bên trong ví có 20 triệu đồng tiền mặt, 1 chiếc chìa khóa cùng nhiều giấy tờ liên quan.

Chiều 11/6, công an đã tìm được người đánh rơi chiếc ví là anh Phạm Chí Công - sinh viên, 23 tuổi, ở TX Nghĩa Lộ (Yên Bái) và trao trả tài sản cho anh Công.

Anh Công cho biết, anh và con trai đi du lịch ở Cửa Lò, thuê khách sạn trên địa bàn TP Vinh ở. Tối hôm đó anh đưa con trai đi ăn đêm thì đánh rơi ví. Sau đó anh có quay lại quán tìm nhưng không thấy và đã trình báo với công an sở tại.

Nhận xét về hành động của Nguyễn Hữu Hà, thầy Lê Ngọc Xuân nói: “Em Hà hiện đang là Bí thư đoàn của lớp CĐ T-N K13. Hành động của em là rất đáng khen ngợi, thể hiện bản chất thật thà. Chúng tôi rất vinh dự đào tạo được những sinh viên, gương người tốt việc tốt như vậy”.

Được biết, Hà quê ở huyện Thanh Chương (Nghệ An), là con út trong gia đình có hai anh em. Bố là công an huyện, mẹ làm nhân viên cho một ngân hàng trên địa bàn.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.