Những nữ sinh xinh như hotgirl và bí quyết 'săn' học bổng tiền tỷ

Để đạt được ước mơ du học, những nữ sinh này đã phải trải qua hành trình khá gian nan.
Những nữ sinh xinh như hotgirl và bí quyết 'săn' học bổng tiền tỷ

9X đầu tiên nhận học bổng 1 tỷ đồng ở trường nghệ thuật Anh

Nguyễn Kim Chi là gương mặt trẻ đầu tiên giành được học bổng 50% của một trong những ngôi trường nghệ thuật hàng đầu nước Anh Cambridge School of Visual & Performing Arts và vừa nhập học hồi đầu tháng 10/2015.

Ngoài thành tích học tập nổi bật, Kim Chi còn sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và khá đa tài trong nhiều lĩnh vực như ca hát, dẫn chương trình và chơi thể thao.

Những nữ sinh xinh như hotgirl và bí quyết

Ngoài thành tích học tập nổi bật, Kim Chi còn sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp. Ảnh: Zing.vn

Được biết, hành trình xin học bổng của nữ sinh này gặp không ít khó khăn. Để đạt được ước mơ đi du học, Kim Chi đi đến các hội thảo du học, tham khảo nhiều trường và nộp hồ sơ không ít nơi. Bên cạnh đó, Chi luôn cố gắng học để có bảng điểm tổng kết cao.

Sở dĩ Kim Chi chọn học ở Anh do đó là một trong ba quốc gia phát triển mạnh về ngành Thời trang. Trường yêu cầu có hồ sơ online mà thời điểm nộp hồ sơ rơi trúng đợt thi học kỳ nên Chi phải căn ke thời gian thật hợp lý để có thể làm tốt cả hai việc.

Theo chia sẻ của Chi với báo chí, thời điểm đó cô bận liên tục cả ngày, học bài xong là làm hồ sơ để kịp nộp cho trường. Nhiều hôm, Chi thức đến 3-4h sáng mới ngủ. Ngay trước lúc gặp đại diện trường để phỏng vấn, Chi đã thức trắng đêm làm lại hai bộ trang phục từng biểu diễn trong CLB, chuyển từ giấy sang hình thật nhằm gây ấn tượng.

Mọi cố gắng của Chi đã được ghi nhận khi lọt danh sách trúng học bổng của trường này.

Nữ sinh cao 1,73m nhận học bổng 4 tỷ ở Mỹ

Hoàng Ngọc Mai (sinh năm 1997, cựu sinh viên trường THPT Chuyên Amsterdam, Hà Nội) được biết đến là một cô gái tài năng, xinh đẹp. Ngọc Mai sở hữu chiều cao 1,73m với đôi chân dài miên man và khuôn mặt xinh đẹp như hot girl. Không chỉ vậy, Ngọc Mai còn là một nữ sinh tài năng, suốt 12 năm là học sinh giỏi, điểm trung bình các môn năm cuối cấp là 9,1, từng giành giải Nhì môn tiếng Trung cấp thành phố và giải Ba cuộc thi Olympic tiếng Anh…

Mới đây, Ngọc Mai đã xuất sắc nhận được học bổng 190.000 USD (tương đương với hơn 4 tỷ đồng Việt Nam) của trường Đại học Bryn Mawr (Mỹ).

Những nữ sinh xinh như hotgirl và bí quyết

Hoàng Ngọc Mai sở hữu chiều cao của người mẫu. Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ với báo chí, Mai cho biết, ý định đi du học được cô ấp ủ và nuôi dưỡng từ khi bắt đầu học THPT. Quá trình làm hồ sơ của Mai cũng khá gian nan và phải trải qua khá nhiều bước. Để biến ước mơ thành hiện thực, Mai luôn cố gắng giữ thành tích học tập tốt, đồng thời ôn thi các chứng chỉ tiếng Anh mà trường ĐH ở Mỹ yêu cầu, tìm hiểu về trường đại học, chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu liên quan đến tài chính để xin học bổng.

Nói về việc lựa chọn ĐH Bryn Mawr thay vì những trường nổi tiếng khác ở Mỹ, Mai cho biết, cô được một số chị khóa trên từng được trường nhận vào học giới thiệu. Khi mới nghe qua, Mai cũng không có ấn tượng lắm, chỉ biết đây là trường một giới dành cho nữ, có khuôn viên trong nhóm đẹp nhất nước Mỹ. Nhưng về sau khi tìm hiểu sâu và kỹ hơn, cô nhận thấy đây là ngôi trường thực sự phù hợp với bản thân nên đã quyết định nộp hồ sơ vào đây.

Nữ sinh Thanh Hóa và hành trình săn học bổng 3,5 tỷ đồng

Nguyễn Quỳnh Anh (sinh năm 1996, quê Thanh Hóa) đã "săn" được một suất học bổng 3,5 tỷ đồng tại Mỹ khi đang học năm nhất tại khoa Kinh tế đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương HN. Nữ sinh này đã vừa hoàn tất thủ tục và nhập học tại ĐH Earlham cách đây ít tháng.

Là cô gái năng động, cá tính, Quỳnh Anh mơ ước được đi du học từ ngày còn bé để học hỏi và khám phá thế giới. Tuy nhiên vì không có nhiều điều kiện như bạn bè trên thành phố nên nữ sinh chưa tự tin vào khả năng của mình. Cô cũng không nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bố mẹ việc du học, do lo sợ rằng “ước mơ viển vông” của con gái sẽ làm ảnh hưởng đến việc học tập. Thế nhưng, Quỳnh Anh đã lên kế hoạch cụ thể và đáp ứng được điều kiện xin học bổng để thuyết phục gia đình.

Những nữ sinh xinh như hotgirl và bí quyết

Nguyễn Quỳnh Anh. Ảnh: Vietnamnet

Quỳnh Anh bắt đầu apply học bổng vào năm học lớp 11 và được lọt vào top 16 để phỏng vấn nhưng bị trượt.

Vì mới có 18 tuổi, nên Quỳnh Anh biết mình phải đứng dậy sau thất bại. Khoảng 3 tuần trước ngày thi tốt nghiệp THPT, Quỳnh Anh lại quyết định một lần nữa apply học bổng. Bố mẹ cô bạn đã phản đối kịch liệt vì kỳ thi tốt nghiệp và đại học đã quá gần. Sau khi lập một kế hoạch cụ thể về việc xin học bổng và gửi cho bố mẹ, cuối cùng bố mẹ cũng đồng ý cho cô bạn tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình với điều kiện phải thi vào trường ĐH Ngoại thương và đạt ít nhất 24 điểm.

Chỉ dành vỏn vẹn 3 tuần để ôn thi ĐH, cuối cùng Quỳnh Anh đã đỗ vào khoa Kinh tế đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương với đúng 24 điểm. Sau đó, vừa học Ngoại thương, cô bạn vừa cần mẫn học chứng chỉ TOEFL, SAT và làm hồ sơ để chuẩn bị cho đợt apply học bổng lần thứ hai.

Gặp khá khó khăn trong hành trình săn học bổng du học, cuối cùng Quỳnh Anh cũng đã hoàn thành được mục tiêu của mình. Đối với Quỳnh Anh, suất học bổng 3,5 tỉ đồng của trường ĐH Earlham (Mỹ) giống như một giấc mơ nhưng cũng như phần thưởng xứng đáng.

Hà An (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: