Nổ kinh hoàng ở xưởng phôi thép, hai công nhân đã tử vong

Anh Ngọc và Thắng bị bỏng nặng trong vụ nổ và được chuyển ra bệnh viện tại Hà Nội cấp cứu. Do vết thương quá nặng, 2 anh đã tử vong.
Nổ kinh hoàng ở xưởng phôi thép, hai công nhân đã tử vong

Sáng 2/7, thượng tá Cao Tiến Mai (trưởng công an huyện Nam Đàn), cho biết cơ quan chức năng đã khám nghiệm thi thể anh Nguyễn Văn Ngọc (37 tuổi, trú tại Nam Lĩnh) và Trần Văn Thắng (40 tuổi, trú tại Nam Thái, Nam Đàn), tử vong do thương tích quá nặng sau vụ nổ ở xưởng luyện thép tại xã Vân Diên hôm 26/6.

Nổ kinh hoàng ở xưởng phôi thép, hai công nhân đã tử vong - anh 1

Hiện trường vụ nổ làm hư hỏng, vỡ mái ngói.

Anh Ngọc và Thắng bị bỏng nặng trong vụ nổ và được chuyển ra bệnh viện tại Hà Nội cấp cứu. Tối 30/6, anh Ngọc đã tử vong, một ngày sau anh Thắng cũng không qua khỏi do vết thương quá nặng. Thi thể hai nạn nhân đã được đưa về Nghệ An.

"Cơ quan điều tra đang khám nghiệm tử thi để tìm hiểu nguyên nhân cái chết. Nếu có dấu hiệu hình sự, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án", thượng tá Mai trao đổi với PV và cho biết xưởng thép nơi xảy ra vụ nổ vẫn đang bị đình chỉ hoạt động để phục vụ điều tra.

Ngoài hai nạn nhân trong vụ nổ đã tử vong, tại bệnh viện Đa khoa Nghệ An, anh Dương Văn Quang (34 tuổi) đã may mắn qua cơn nguy kịch và sức khỏe dần ổn định.

Nổ kinh hoàng ở xưởng phôi thép, hai công nhân đã tử vong - anh 2

Nạn nhân Dương Văn Quang đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Trước đó, gần 1h ngày 26/6, tiếng nổ lớn phát ra từ xưởng luyện phôi thép Hiền Phúc của ông Nguyễn Văn Phúc và bà Nguyễn Thị Hiền. Một số người dân chạy tới phá cửa xông vào hiện trường thì thấy nhiều vật dụng, máy móc, mái nhà bị vỡ nát, gần đó 4 công nhân bị bỏng nặng.

Nhà chức trách huyện Nam Đàn đã có mặt và xác định nguyên nhân tai nạn do công nhân bất cẩn trong lúc chuyển thép nóng chảy ra khuôn, làm gầu múc va vào vật cản. Từ đây, thép nóng chảy đổ xuống nền, gặp phải nước lạnh gây ra vụ nổ.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.