Nổ súng ở Điện Biên: Nạn nhân là giám đốc doanh nghiệp

(Ngày Nay) - Theo Chủ tịch UBND phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, ông Nguyễn Tuấn Vụ cùng vợ bị nghi phạm sát hại là giám đốc doanh nghiệp lương thực. Ở địa phương vợ chồng này sống hòa thuận, hài hòa với người dân.
Ngôi nhà che bạt, nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: Báo Điện Biên Phủ
Ngôi nhà che bạt, nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: Báo Điện Biên Phủ

Như báo Dân việt đã đưa tin trước đó, vào khoảng 6h45 sáng ngày 15/8, tại số nhà 197, tổ dân phố 30, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên xảy ra một vụ trọng án, nổ súng khiến 3 người chết.

Nhiều người dân sống xung quanh ngôi nhà 197 cho biết, vào khoảng thời trên bất ngờ nghe một tiếng súng nổ lớn vang lên. Khi chạy qua xem thì phát hiện 1 người phụ nữ chết giữa cửa nhà, chạy sâu vào trong nhà, người dân phát hiện tiếp 2 người khác đã chết. Ban đầu xác định được trong số 3 người chết có 2 vợ chồng trong cùng 1 gia đình.

Trao đổi với PV Tạp chí Saostar, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch phường Mường Thanh cho biết cặp vợ chồng bị sát hại là ông Nguyễn Tuấn Vụ (khoảng 56 tuổi) – Giám đốc Công ty nhà máy Bia Điện Biên và vợ là Nguyễn Thị Lý (khoảng 53 tuổi) làm nghề bán xổ số. 2 người con là Nguyễn Quang Vinh và Nguyễn Vinh Quang hiện đang sinh sống, công tác tại Hà Nội.

Chia sẻ với PV VOV về cặp vợ chồng “xấu số”, ông Trịnh Xuân Quý, Tổ trưởng Tổ dân phố 30 cho biết, gia đình ông Vụ sống rất hòa đồng với hàng xóm láng giềng, chấp hành nghiêm chủ trương đường lối chính sánh của Đảng và Nhà nước, đóng góp đầy đủ các loại quỹ của phố. Trước khi xảy ra vụ trọng án nghiêm trọng cũng không thấy gia đình phản ánh gì về việc có bị đe dọa hay mâu thuẫn lớn.

Nổ súng ở Điện Biên: Nạn nhân là giám đốc doanh nghiệp ảnh 1

 Bên ngoài hiện trường vụ việc. Ảnh: Điện Biên 24h.

Liên quan đến vụ án mạng này, trao đổi với phóng viên Trí thức trẻ, Thiếu tướng Sùng A Hồng – Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ súng kinh hoàng khiến 3 người tử vong. 

Có mặt trực tiếp tại hiện trưởng chỉ đạo điều tra vụ việc, Thiếu tướng Hồng cho hay, theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan chức năng nhận định nghi phạm sau khi bắn vợ chồng ông Vụ tử vong, đã dùng súng tự sát. 

Tại hiện trường có 2 người chết và 1 người được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng cũng tử vong ngay sau đó. Các nạn nhân bị bắn chết với các vết đạn được xác định bắn thẳng vào vùng đầu, hung khí gây án là một khẩu súng quân dụng CKC. 

Từ đó, đánh giá về vụ việc, giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho hay đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng gây án rất manh động.

Hiện các lực lượng nghiệp vụ đang tổ chức khám nghiệm hiện trường và tử thi, triển khai các biện pháp điều tra theo quy định của pháp luật.

Tổng hợp

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.