Nồi hơi áp suất phát nổ tại cơ sở làm trầm, 3 người bị bỏng nặng

Tại cơ sở nấu tinh dầu trầm, 3 lao động đang dùng nồi áp suất để nấu tinh dầu thì bất ngờ chiếc nồi phát nổ, làm 3 người bị bỏng nặng.
Nồi hơi áp suất phát nổ tại cơ sở làm trầm, 3 người bị bỏng nặng

Theo báo Công an nhân dân, vụ việc xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 14/3 tại một cơ sở sản xuất trầm cảnh ở thôn Trung Nam, xã Quế Trung (huyện Nông Sơn, Quảng Nam) khiến 3 người bị bỏng nặng.

Theo đó, 3 lao động là Nguyễn Anh Việt (trú thôn Trung Phước 1, xã Quế Trung), Nguyễn Văn Năm và Lê Đông Đăng (cùng trú thôn Trung Nam) đang dùng nồi áp suất để nấu tinh dầu sản xuất trầm thì bất ngờ chiếc nồi phát nổ khiến cả 3 đều bị bỏng nặng.

Nồi hơi áp suất phát nổ tại cơ sở làm trầm, 3 người bị bỏng nặng ảnh 1

Chiếc nồi phát nổ khiến 3 người bị bỏng nặng. (Ảnh minh họa)

Trong đó, ông Nguyễn Văn Năm bị bỏng đến 35% ở vùng mặt, ngực và hai cánh tay; ông Việt bị bỏng 20% ở vùng ngực, hai cánh tay và cẳng chân còn ông Đông bị bỏng 9%.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân địa phương đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn cấp cứu, tuy nhiên do vết bỏng quá nặng cả 3 người được chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Chiều ngày 14/3, cơ quan chức năng xã Quế Trung (huyện Nông Sơn, Quảng Nam) đã có mặt để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trước đó không lâu, trên địa bàn huyện Núi Thành, Quảng Nam cũng từng xảy ra một vụ nổ nồi áp suất tại một cơ sở sản xuất sợi hủ tiếu khiến 2 chị em ruột tử vong tại chỗ, căn nhà nơi xảy ra vụ nổ cũng bị phá tan hoang bởi sức công phá lớn từ bình hơi nén khí.

Trước đó, vào ngày 14/1/2015, tại nhà anh Ngô Văn M., thôn Tịch Tây, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành (Quảng Nam) cũng xảy ra vụ nổ nồi áp suất khiến 2 người tử vong tại chỗ, 1 bị thương nặng.

Nạn nhân là chị Kiều Thị Mỹ L. (25 tuổi) và Kiều Đức T. (16 tuổi), cùng trú tại thôn Định Phước, xã Tam Nghĩa. Người bị thương là anh Ngô Văn M. (31 tuổi), chủ cơ sở làm hủ tiếu.

Vụ nổ làm sập nhà dưới và làm hư hỏng nhiều đồ đạc trong gia đình. Nguyên nhân ban đầu là do nồi áp suất tự thiết kế không đúng theo quy trình kỹ thuật cộng với sức nén cao nên xảy ra nổ.

Tương tự, vào ngày 17/1/2013, tại cơ sở làm bánh tráng của ông Nguyễn Đình Toàn (sinh năm 1966, trú thôn Bình Trung 1, xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh) xảy ra một vụ nổ nồi áp suất nghiêm trọng khiến chủ cơ sở tử vong tại chỗ, 4 người bị thương và hàng chục ngôi nhà bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân được cho là do bộ nồi áp suất làm bánh tráng đã cũ, chiếc đồng hồ đo áp suất của bộ nồi đã hư hỏng, nhưng để kịp làm hàng bán tết nên gia đình ông Toàn vẫn sử dụng bộ nồi để làm bánh tráng.

Q.Mai

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.