Nóng: Hai gia đình tại Ba Vì chính thức giao nhận con

(Ngày Nay) - Sáng nay (19/7), Bệnh viện BVĐK huyện Ba Vì đã chính thức tổ chức buổi giao nhận con với sự tham gia của hai gia đình, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và cơ quan chức năng.
Nóng: Hai gia đình tại Ba Vì chính thức giao nhận con

Liên quan đến việc trao nhầm con xảy ra tại BVĐK huyện Ba Vì, cuối giờ chiều ngày hôm qua (18/7), bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, phía Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì và hai bên gia đình anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) và chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) đã tìm được sự đồng thuận để giải quyết vụ việc.

Theo đó, 3 bên thống nhất vụ việc cần được giải quyết trên tinh thần nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến các bên để các gia đình yên tâm ổn định cuộc sống, hai bé sớm hòa nhập với gia đình đẻ.

Đến sáng ngày hôm nay (19/7), Bệnh viện BVĐK huyện Ba Vì đã tổ chức buổi giao nhận con chính thức với sự tham gia của hai gia đình, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và cơ quan chức năng.

Nóng: Hai gia đình tại Ba Vì chính thức giao nhận con ảnh 1

Buổi lễ có sự chứng kiến của đại diện Sở Y tế Hà Nội

Nội dung chính của biên bản giao nhận con được công bố tại Lễ trao con (Đại diện BV Ba Vì đọc)

Thông tin từ báo Nông NghiệpViệt Nam cho biết, tại buổi lễ, chị Hương nghẹn ngào khóc trong khi phát biểu. Cả hai gia đình đều khẳng định, từ trước tới nay gia đình không đòi hỏi bất cứ vấn đề gì về vật chất, tất cả là do bệnh viện tự nguyện.

Theo gia đình chị Hương, cả hai nhà đã thống nhất sẽ trao con cho nhau. Tuy nhiên tại buổi lễ trao con, chị Hương sẽ hỏi ý kiến bé Minh có muốn về gia đình của bố mẹ đẻ sống không. Nếu cháu Minh trả lời “có muốn” thì bé Minh sẽ về nhà anh Sơn, ngược lại, trường hợp bé Minh không đồng ý, chị Hương sẽ tạm thời chăm sóc cháu. Vấn đề mấu chốt là tâm nguyện của hai cháu nhỏ như thế nào.

Dự kiến bệnh viện sẽ bồi thường gia đình hai cháu bé mức 150.000.000 đồng/nhà.

Vào 9h45 phút, ông Nguyễn Quốc Hùng (Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa huyện Ba Vì)  ký tên vào biên bản nhận con.

Nóng: Hai gia đình tại Ba Vì chính thức giao nhận con ảnh 2

 Ông Nguyễn Quốc Hùng ký tên vào biên bản nhận con

Ông Nguyễn Quốc Hùng khẳng định: Việc trao tiền cho hai gia đình là hoàn toàn tự nguyện, gia đình không đòi hỏi về vật chất. Bệnh viện cũng cam kết sẽ hỗ trợ hết khả năng để các cháu được học tập. Nếu các cháu có biểu hiện bất thường về sức khoẻ cũng như tâm lý, bệnh viện sẽ chi toàn bộ chi phí khám chữa bệnh.

Theo toàn văn biên bản trao nhận con, gia đình anh Phùng Giang Sơn đã nhận lại con ruột và nhận đầy đủ số tiền hỗ trợ của Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì là 150.000.000 đồng. Anh Sơn và chị Hiền cam kết không có khiếu nại, kiện tụng gì. Đồng thời, chị Vũ Thị Hương cũng đã nhận lại con ruột và nhận đầy đủ số tiền hỗ trợ 150.000.000 đồng. Chị Hương cam kết không khiếu nại, kiện tụng gì.

Ngoài các khoản tiền trên, trước đó Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì cũng đã thanh toán toàn bộ chi phí đi lại, làm xét nghiệm ADN và một số chi phí khác liên quan đến việc xét nghiệm ADN với số tiền gần 50 triệu đồng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin...

Ảnh và video: Báo Nông Nghiệp Việt Nam

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.