Nữ Chánh văn phòng nói 'con người không quan trọng' từ chức

Bà Dương Thị Thùy Trang, người có phát ngôn "con người không quan trọng" khi va chạm giao thông gây phẫn nộ, đã có đơn xin từ chức Chánh văn phòng Đảng uỷ Khu kinh tế Hải Phòng.
Nữ Chánh văn phòng nói 'con người không quan trọng' từ chức

Ngày 20-7, ông Nguyễn Công Thành, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng, cho biết bà Dương Thị Thùy Trang, Chánh văn phòng Đảng ủy Khu tinh kế Hải Phòng, người có phát ngôn "con người không quan trọng", gây phẫn nộ dư luận thời gian qua, đã được cho thôi chức Chánh văn phòng Đảng uỷ Khu kinh tế Hải Phòng.

Chia sẻ với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Công Thành cho biết thêm khoảng đầu tháng 7-2018, bà Trang đã có đơn xin thôi giữ chức Chánh Văn phòng Đảng uỷ Khu kinh tế Hải Phòng.

"Qua đánh giá phân tích, chúng tôi thấy đồng chí Trang rất cầu thị và đây cũng là nguyện vọng chính đáng của đồng chí Trang nên Đảng uỷ đã nhất chí để chị Trang thôi giữ chức vụ Chánh văn phòng Đảng uỷ Khu kinh tế Hải Phòng. Chị Trang giờ chỉ là chuyên viên Văn phòng Đảng uỷ Khu kinh tế Hải Phòng mà thôi"- ông Thành cho hay.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 2-5-2018, khi điều khiển ô tô lưu thông trên đường Nguyễn Bình (phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), xe ô tô của bà Trang va chạm với xe máy điện của nam sinh viên Hoàng Quang Minh.

Vụ va chạm khiến nam sinh viên bị ngã, chấn thương và tràn dịch đầu gối, 2 xe hư hỏng nhẹ. Sau khi xảy ra va chạm, nam sinh viên cho rằng mình không sai nên đã gọi báo công an. Hai bên chủ phương tiện xảy ra tranh cãi.

Trong lúc tranh cãi, nhiều người dân đã can ngăn và đề nghị nữ tài xế đưa nam sinh đến bệnh viện để kiểm tra nhưng bà Trang đã không đồng ý. Bà này liên tục xưng hô "mày tao" với nam sinh và thậm chí còn đưa ra phát ngôn "con người không quan trọng".

Khi lực lượng công an có mặt, nữ tài xế tên Trang đã tỏ thái độ bất hợp tác.

Sự việc được người dân bức xúc, quay lại video clip và sau đó đăng lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc, bất bình.

Sau đó, trong bản tường trình gửi cơ quan về phát ngôn "con người không quan trọng" bà Trang nêu ra nhiều lý do dẫn đến những phát ngôn, ứng xử bị dư luận "ném đá" như anh Hoàng Quang Minh đi sai dẫn đến va chạm, khi lực lượng công an xuất hiện có biểu hiện giải quyết thiếu khách quan…

"Trong lúc tinh thần bị kích động, bức xúc, chịu nhiều tác động của những người xung quanh, tôi đã không kiểm soát được lời nói và cảm thấy cần xem xét rút kinh nghiệm sâu sắc về vấn đề này"- bà Trang giãi bày.

Theo Người Lao động
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.