Nữ lao động người Việt nghi bị sát hại tại Malaysia

(Ngày Nay) - Sau 4 ngày mất liên lạc với con gái, gia đình chị Thúy đã gửi đơn lên cơ quan chức năng để tiến hành liên lạc với bên Malaysia giúp nắm rõ về thông tin cái chết của chị
Nữ lao động người Việt nghi bị sát hại tại Malaysia

Sáng 29/8, ông Nguyễn Văn Thuận (thôn Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn, H.Tuy An, Phú Yên) đã trình báo đến Phòng Ngoại vụ UBND tỉnh Phú Yên thông tin con gái ông đang lao động tại Malaysia nghi 'bị sát hại', báo Thanh Niên đưa tin.

Nữ lao động người Việt nghi bị sát hại tại Malaysia ảnh 1Hình ảnh của Thúy tại Malaysia.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM tối 29/8, ông Phan Đình Phùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết Phòng Ngoại vụ UBND tỉnh này đang liên lạc với các cơ quan ngoại giao để nắm tình hình một nữ lao động quê Phú Yên nghi bị sát hại tại Malaysia.

“Phòng Ngoại vụ UBND tỉnh báo cáo là đã hướng dẫn gia đình nạn nhân làm các thủ tục để liên hệ theo kênh ngoại giao, nắm tình hình, giải quyết sự việc”- ông Phùng thông tin.

Theo Đại tá Phạm Hồng Sương, Trưởng Công an huyện Tuy An (Phú Yên), cho biết đã báo cáo Công an tỉnh việc gia đình ông Nguyễn Văn Thuận (ngụ thôn Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn, huyện Tuy An) trình báo con gái là Nguyễn Thị Thúy (25 tuổi) chết ở Malaysia nghi bị sát hại.

“Công an đã đến gia đình để lấy thông tin. Theo trình báo của gia đình thì nữ lao động này làm phục vụ nhà hàng ở Malaysia rồi bị đánh chết. Gia đình chỉ mới nghe thông tin từ người khác chứ chưa biết cụ thể bị sát hại như thế nào. Hiện nay, gia đình đang liên hệ Bộ Ngoại giao để đưa thi thể nạn nhân về nước”- Đại tá Sương nói.

Anh Lê Văn Thắng (ngụ thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, H.Tuy An), bạn trai của chị Nguyễn Thị Thúy (25 tuổi),  cho biết anh và Thúy dự định sang năm sẽ tổ chức đám cưới, hằng ngày thường nhắn tin cho nhau qua Facebook.

“Khoảng 10 giờ ngày 25/8, tôi nhắn tin hỏi Thúy hỏi ăn cơm chưa rồi Thúy cũng hỏi tôi như vậy. Khoảng 13 giờ, tôi tiếp tục nhắn tin cho Thúy. Sau đó, khoảng 16 giờ, tôi nhắn tin tiếp cho Thúy hỏi thăm đi làm về chưa thì Thúy bảo mới đi làm về. Khoảng 19 giờ tôi nhắn tin cho Thúy tiếp nhưng không thấy Thúy đọc tin nhắn. Đến 23 giờ, tôi tiếp tục nhắn tin nhưng không thấy Thúy trả lời. Tôi nghĩ là Thúy mệt nên đã ngủ. Vì thế, tôi không nhắn tin nữa, định ngày mai sẽ nhắn lại”, anh Thắng kể.

Cũng theo anh Thắng, khoảng 2 giờ 20 phút ngày 26/8, có một chị cũng là người Việt Nam sang Malaysia làm thuê nhiều năm đã gọi điện cho anh Thắng nhưng lúc đó anh ngủ say nên không bắt máy.

Đến 7 giờ ngày 26/8, một người bạn có bạn gái đang làm thuê ở Malaysia, ở cùng phòng với Thúy, đến nhà anh Thắng báo tin là Thúy đã bị sát hại.

Nữ lao động người Việt nghi bị sát hại tại Malaysia ảnh 2Bà Nhi-mẹ chị Thúy vẫn còn bàng hoàng khi kể lại sự việc. Ảnh: Thanh Niên

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhi (mẹ của chị Thúy), cho biết Thúy theo bạn sang Malaysia làm thuê trong một nhà hàng được hơn 8 tháng. "Chuyện cũng đã xảy ra rồi, tôi chỉ mong làm sao các cơ quan chức năng Việt Nam và Malaysia tạo điều kiện, giúp đỡ sớm đưa thi thể cháu Thúy trở về quê để an táng”, bà Nhi ngậm ngùi.

Hiện gia đình cũng chưa liên lạc được với bạn bè của Thúy bên Malaysia mà chỉ nhận thông tin vắn tắt là mọi người đang bị cảnh sát triệu tập, tạm giữ sau khi phát hiện thi thể của Thúy, nên chưa liên lạc về được.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.