Nữ sinh bị cưa chân: Yêu cầu xử lý hình sự các bác sĩ tắc trách

Gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi đã nộp đơn lên Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin yêu cầu xử lý hình sự các bác sĩ tắc trách của bệnh viện Cư Kuin (Đắk Lắk).
Nữ sinh bị cưa chân: Yêu cầu xử lý hình sự các bác sĩ tắc trách

Liên quan đến vụ nữ sinh Lê Thị hà Vi (16 tuổi, ngụ thôn 3, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị cưa chân do bệnh viện tắc trách, gia đình đã nộp đơn lên Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin yêu cầu xử lý hình sự các bác sĩ tắc trách của bệnh viện Cư Kuin (Đắk Lắk), tin tức trên báo Công an TP.HCM.

Theo đó, sáng 23/3, cơ quan CSĐT công an huyện Cư Kuin đã mời chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái Hà Vi) lên để làm việc. Tại cơ quan công an, chị Trang đã trần tình lại sự việc và yêu cầu xử lý hình sự các bác sĩ tắc trách khiến em gái mình phải cưa chân.

Trước đó, ngày 17/3, gia đình em Vi gửi đơn tố cáo đến Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk và các cơ quan chức năng để tố cáo hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến em gái bị hoại tử phải cắt một chân.

Trong đơn tố cáo, gia đình đã chỉ đích danh ông Nguyễn Văn Tâm – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin, cho rằng ông Tâm phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên trong việc khiến em Vi bị cưa chân.

Nữ sinh bị cưa chân: Yêu cầu xử lý hình sự các bác sĩ tắc trách ảnh 1

Hiện tại Vi vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Ảnh: Công an TP.HCM

Liên quan đến vụ việc, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến tận nơi thăm hỏi động viên gia đình, và tới bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để thăm nữ sinh Lê Thị Hà Vi. Bộ trưởng đã quan tâm, động viên, và mong muốn em Vi theo học ngành y, hứa sẽ tạo điều kiện tốt cho em trong tương lai sau này.

Như tin đã đưa, ngày 6/3 nữ sinh lớp 10, Lê Thị Hà Vi bị tai nạn giao thông khiến em bị gãy mâm chày chân phải. Nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện huyện Cư Kuin. Sau khi được bó bột, em Vi kêu khóc vì đau nhưng bác sĩ không hề đoái hoài.

Mãi đến sáng 8/3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột ra. Thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ không cho chuyển. Ngày 11/3, thấy vết thương của Vi ngày càng nghiêm trọng nên gia đình đã quyết định chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Vi bị hoại tử nên được chuyển gấp xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để chữa trị, nhưng khi xuống đến nơi thì các bác sĩ phải tiến hành cắt bỏ chân của Vi.

Quỳnh Mai (T/H)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.