Nửa tháng, 3 người cùng dòng họ tử vong không rõ nguyên nhân

(Ngày Nay) - Người dân ở thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, Gia Lai) hoang mang khi 3 người trong một dòng họ tử vong không rõ lý do trong vòng ít ngày.
 
 
Hàng trăm người dân đến dự đám tang anh Rơ Châm Jưm. Ảnh: Nguyễn Nhật
Hàng trăm người dân đến dự đám tang anh Rơ Châm Jưm. Ảnh: Nguyễn Nhật
Ngày 19/8, ông Ksor Vanh trưởng thôn Kráim (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, Gia Lai) cho biết trên địa bàn vừa có 3 người trong 1 dòng họ tử vong không rõ nguyên nhân.
Ngày 4/8, anh Rơ Châm Yung (20 tuổi, thôn Krái) khi đang nhậu với bạn bè thì cảm thấy đau đầu, nóng sốt. Nhậu được một lúc thì anh Yung ngã vật ra sàn nhà. Gia đình đã đưa anh đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Tiếp tục, ngày 11/8, ông Rơ Châm Lep (70 tuổi, bác ruột của anh Yung) khi đang trông cháu thì cũng cảm thấy đau đầu, chóng mặt và có biểu hiện sốt. Ông Lép liền nằm vật ra sàn nhà rồi tử vong. Gia đình đã đưa ông Lép đến bệnh viện tuy nhiên vẫn không xác định được nguyên nhân cái chết.
Sáng 18/8, anh Rơ Châm Jưm (28 tuổi, anh ruột anh Yung) đang đi mua bánh cho con ở trong thôn thì cũng có biểu hiện giống như em và chú ruột. Anh Jưm liền dừng xe lại rồi vào ngồi ở lề đường. Sau đó người dân trong thôn vội đưa anh Jưm đi cấp cứu tuy nhiên anh Jưm đã tử vong trên đường đến bệnh viện.
Trao đổi với Zing.vn, bác sĩ Nguyễn Trà, Giám đốc bệnh viện huyện Chư Păh, cho biết cả 3 bệnh nhân này khi được nhập viện thì đã ngừng tim, ngừng thở. Tại đây các nhân viên y tế đã cấp cứu bằng cách đặt nội khí quản, tiêm thuốc trợ tim và ép ngực nhưng không thể cứu sống.
“Về biểu hiện của bệnh lý, qua thăm khám bác sĩ hoàn toàn không xác định được vì bệnh nhân đưa vào đã ngừng tim, ngừng thở. Da không xuất huyết, ổ bụng bình thường không sưng lên”, bác sĩ Trà nói.
Trong ba người này có trường hợp uống rượu nhưng các bác sĩ xác định nguyên nhân không phải do ngộ độc rượu.
“Các bệnh lý dẫn đến cái chết đều phải có quá trình. Đối với 3 bệnh nhân này hiện nghi khả năng tử vong có thể là bệnh về tim mạch. Muốn biết nguyên nhân cụ thể thì phải giám định pháp y mới biết rõ”, bác sĩ trà nói.
Anh Jưm mới cưới được 2 năm và có 1 người con, Yung mới đậu kỳ thì THPT đang có dự định đi học nghề.
Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.