Ô tô dùng chung biển xanh tứ quý 9 "để phục vụ công tác"

Đại diện Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, chiếc Toyota Camry và Ford Expedition gắn chung biển xanh đều của công an tỉnh quản lý sử dụng và việc gắn biển đẹp nhằm mục đích thực hiện nhiệm vụ chung.
Ô tô dùng chung biển xanh tứ quý 9 "để phục vụ công tác"

Ngày 12/6, thượng tá Lã Hồng Phúc, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, chiếc Toyota Camry và Ford Expedition gắn chung biển xanh đều của công an tỉnh quản lý sử dụng.

Theo lý giải của người phát ngôn Công an Ninh Bình, biển kiểm soát 35A - 9999 trước đây được cấp cho chiếc Toyata Land Cruiser (cũng do cơ quan này sử dụng), hiện chiếc xe đã hỏng không thể lưu hành, nhưng biển kiểm soát tứ quý chín chưa bị CSGT thu hồi nên lái xe vẫn quản lý.

Ô tô dùng chung biển xanh tứ quý 9 "để phục vụ công tác" - anh 1
Biển số thật của chiếc xe Ford Expecdition là 80B - 4318

Chiếc Ford Expedition được Bộ Công an cấp cho Công an tỉnh Ninh Bình chuyên dùng chở lãnh đạo đi công tác có biển số thật là 80B - 4318. Ông Phúc cho hay, chỉ có một lần chiếc Ford đeo biển 35A - 9999 là dịp Đại lễ Vesak 2014 tổ chức ở chùa Bái Đính vừa qua. “Anh em lái xe họ lấy biển cũ đeo vào để tiện cho công tác bảo vệ, thực hiện nhiệm vụ chung”, thượng tá Phúc lý giải.

Cũng theo vị Chánh văn phòng, trong một số trường hợp, xe của lực lượng công an có thể cần phải hóa trang bằng việc dùng biển kiểm soát khác, song việc này chỉ diễn ra trong một thời gian nhất định.

Về chiếc Toyota Camry, theo thượng tá Phúc, xe này vừa được Bộ Công an cấp cho công an tỉnh đầu tháng 4/2014. Chiếc xe được giao cho Phòng PC 67 làm nhiệm vụ dẫn đường và mang biển kiểm soát thật là 35A - 001.15. Trả lời câu hỏi về việc tại sao chiếc xe chỉ làm nhiệm vụ dẫn đường mà phải gắn biển đẹp, ông Phúc nhận định, “có thể do lái xe tự ý lắp vào".

Ô tô dùng chung biển xanh tứ quý 9 "để phục vụ công tác" - anh 2
Biển số xe thật của chiếc Camry là 35A - 001.15

"Biển số 35A - 9999 là biển số thật. Hai xe dùng trong hai thời điểm khác nhau chứ không phải cùng sử dụng đi trên đường như dư luận phản ánh. Hiện nay, biển số đó không có xe nào sử dụng cả", ông Phúc khẳng định.

Chánh văn phòng Công an tỉnh Ninh Bình cho hay, sẽ báo cáo sự việc lên lãnh đạo và yêu cầu lái xe giải trình cụ thể đã lắp biển như thế nào, sử dụng ra sao. Nếu phát hiện lái xe vi phạm quy chế ngành, Công an tỉnh sẽ kiểm điểm, tùy từng mức độ vi phạm để xử lý.

(Theo Vnexpress)

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.