Ông Đoàn Ngọc Hải: Tôi nhận được cuộc gọi dọa giết

(Ngày Nay) - Tối 4/9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1, TP.HCM tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành kiểm tra xử lý trật tự, vỉa hè lòng đường trên địa bàn quận 1.
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch Q.1 chỉ đạo đoàn liên ngành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch Q.1 chỉ đạo đoàn liên ngành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị

Chia sẻ với báo chí, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, thời gian gần đây ông bị nhiều tin nhắn đe dọa giết ông và gia đình.

“Tôi nhận 3.000 tin nhắn, cuộc gọi từ người dân về việc xử lý trật tự vỉa hè, lòng đường. Trong đó đa số tin nhắn ủng hộ, động viên. Tuy nhiên, gần đây có 6 cuộc gọi, tin nhắn đe dọa giết tôi” - ông Hải nói.

Ông Đoàn Ngọc Hải: Tôi nhận được cuộc gọi dọa giết ảnh 1 Đoàn liên ngành lập biên bản, thu giữ nhiều bàn ghế... vi phạm trật tự vỉa hè

Theo ông Hải, những người nhắn tin đe dọa có thể liên quan tới việc gần đây ông mạnh tay xử lý những bãi giữ xe.

“Sau khi tôi xử lý các bãi giữ xe thì liên tục nhận được cuộc gọi, tin nhắn đe dọa như vậy”, Phó chủ tịch quận 1 chia sẻ.

Tuy nhiên, ông Hải khẳng định, sẽ tiếp tục mạnh tay xử lý những trường hợp vi phạm trật tự vỉa hè. Không vì những lời đe dọa đó mà dừng lại.

“Nếu tôi sợ, thì hôm nay tôi đã không đi như thế này. Tôi sẽ tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”, vị Phó chủ tịch khẳng định.

Về các tin nhắn, cuộc gọi đe dọa, ông Hải cho biết, sẽ làm việc với Công an quận 1 để điều tra, xử lý.

Trong tối nay, Phó chủ tịch quận 1 đã yêu cầu lập biên bản, xử lý nhiều xe ô tô đậu dưới lòng đường, trên vỉa hè.

Tại số nhà 167A, đường Hoàng Sa, P.Tân Định, quận 1 đoàn liên ngành đã xử lý, lập biên bản việc bày bàn ghế trên vỉa hè của chủ hộ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân (56 tuổi, chủ hộ) cho rằng, gia đình không buôn bán, chỉ vì trong nhà quá chật chội nên để bàn ghế ra vỉa hè.

Ông Đoàn Ngọc Hải: Tôi nhận được cuộc gọi dọa giết ảnh 2 Bà Nguyễn Thị Hồng Vân "phản ứng" vì cho rằng không kinh doanh dưới vỉa hè mà chỉ để ghế ngồi

“Trước đây, gia đình tôi có bán cà phê trên vỉa hè, nhưng từ khi có qui định về phạm vi vỉa hè thì không còn buôn bán nữa. Hôm nay, có mấy người hàng xóm qua chơi, nhà quá chật nên tôi để bàn ghế ra ngoài ngồi”, bà Vân phân trần.

Tại đường Trần Quang Khải (phường Tân Định), thấy quán cà phê Hight Land để xe máy của khách chiếm chọn vỉa hè, ông Hải yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản.

Khi bà Nguyễn Ngọc Liên Thảo - Tổ trưởng Quản lý đô thị phường Tân Định, xuất hiện, ông Hải truy: "Bảy tháng trước quán bị phạt về hành vi này, nay lại tái diễn. Quận đã giao phường giám sát nhưng không thực hiện được để vỉa hè bị chiếm trọn. Ngày mai tôi sẽ đề xuất điều chuyển chị về Đội chứ không cho làm tổ trưởng nữa".

Bà Thảo cho biết làm tổ trưởng trật tự đô thị hơn 2 năm nay. Do địa bàn rộng, nhân sự ít nên để xảy ra tình trạng tái vi phạm. Bà nhìn nhận có thiếu sót và chấp nhận việc ông Hải đề xuất xử lý.

Đoàn liên ngành còn phát hiện một xe tải mang BKS: 51C.788.09 chở cát đậu dưới lòng đường vô chủ. Ông Hải đã đề nghị lập biên bản và phạt nặng đối với trường hợp này.

Theo Vietnamnet

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).