Ông Kim Quốc Hoa bị miễn nhiệm chức vụ Tổng biên tập báo Người cao tuổi

Ông Kim Quốc Hoa bị miễn nhiệm chức vụ Tổng biên tập báo Người cao tuổi từ ngày 12/3.
Ông Kim Quốc Hoa bị miễn nhiệm chức vụ Tổng biên tập báo Người cao tuổi
Ngày 10/3, Ban Thường vụ TƯ Hội Người cao tuổi đã ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng biên tập báo Người cao tuổi đối với ông Kim Quốc Hoa từ ngày 12/3.

Theo quyết định, ông Kim Quốc Hoa có trách nhiệm bàn giao tài chính, tài sản, hồ sơ tài liệu, nhiệm vụ Tổng biên tập báo Người cao tuổi cho ông Nguyễn Duy Quyền, Phó Tổng biên tập phụ trách báo Người cao tuổi trước ngày 31/3.

Ông Kim Quốc Hoa bị miễn nhiệm chức vụ Tổng biên tập báo Người cao tuổi - anh 1

Ông Kim Quốc Hoa. Ảnh: Pháp luật VN

Trước đó, ngày 9/2 tại buổi công bố kết luận thanh tra đột xuất báo Người cao tuổi, Bộ Thông tin đã đề nghị cơ quan chủ quản của báo là Hội Người cao tuổi cách chức ông Kim Quốc Hoa do báo Người cao tuổi đăng một số bài viết "tiết lộ bí mật nhà nước", "có dấu hiệu lợi dụng quyền tự do dân chủ"...
Cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" tại báo Người cao tuổi.
Tại buổi công bố kết luận, Thứ trưởng Bộ Thông tin Trương Minh Tuấn cho hay, cuối năm 2014, Hội Người cao tuổi đề nghị khen thưởng ông Kim Quốc Hoa là chiến sĩ thi đua toàn quốc. Tuy nhiên Bộ Thông tin không chấp nhận vì nhận thấy ông Hoa có dấu hiệu sai phạm và quyết định thanh tra đột xuất.
Ngày 12/2, ông Kim Quốc Hoa phải tạm dừng nhiệm vụ điều hành báo Người cao tuổi. Ngày 13/2, báo Người cao tuổi cũng đã nộp lại thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa cho Cục Báo chí, Bộ Thông tin cũng như thẻ hội viên cho Hội nhà báo VN.
Ngoài ra, do hàng loạt sai phạm nghiêm trọng, báo Người cao tuổi phải chịu mức phạt tổng cộng lên tới 699,7 triệu đồng, tịch thu tên miền nguoicaotuoi.org.vn và phải xin lỗi, cải chính những bài báo sai sự thật.

Minh Vân (t/h)

>>> Xem thêm:

Phê bình Giám đốc Sở Tài nguyên Hà Tĩnh vì báo cáo không sát thực tế

Phó Chủ nhiệm UB Tư pháp Quốc hội: "Đùn đẩy trách nhiệm bồi thường oan sai là có lỗi với dân"

Khởi tố đối tượng tông chết người tại Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: