Ông ngoại chết lặng bên thi thể cháu gái 1 tuổi ở Mù Cang Chải

(Ngày Nay) - Sáng nay, lực lượng cứu hộ tìm thấy được thi thể một cháu bé tại khu vực lòng hồ thủy điện thuộc xã Mổ Dề.
Lực lượng cứu hộ làm thủ tục nhận dạng rồi vớt cháu Lê Bống về an táng
Lực lượng cứu hộ làm thủ tục nhận dạng rồi vớt cháu Lê Bống về an táng
Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng vớt nạn nhân lên bờ. Bước đầu, qua nhận dạng của người thân, cháu bé vừa tìm thấy là con gái út của anh Lê Doãn Dũng (TT.Mù Cang Chải, Yên Bái).
Được biết, sáng 3/8 vợ và 2 con (4 tuổi, 1 tuổi) của anh Dũng bị dòng lũ cuốn trôi mất tích. Cháu bé tìm được sáng nay là cháu Lê Bống (1 tuổi) con gái út của anh Dũng.
Có mặt tại hiện trường nơi tìm thấy thi thể cháu bé, nhiều người dân không khỏi nghẹn ngào khi chứng kiến sự việc. Trên bờ, ông Hồ Văn Bình (53 tuổi), ông ngoại của cháu bé xấu số đứng chết lặng, mắt đỏ hoe nhìn đứa cháu ra đi thương tâm...
Ông Bình giọng buồn bã: “Tôi sống ở Tiền Hải, Thái Bình, khi con gái lấy chồng hai đứa đưa nhau lên đây làm ăn, kiếm sống, thỉnh thoảng mới về nhà ngoại thăm ông bà. Sáng 3/8 tôi nhận tin dữ liền tức tốc có mặt ở đây, đi khắp các sông suối để tìm kiếm thi thể con gái và hai đứa cháu ngoại.
“Tìm để an táng thôi, chứ tôi không còn hy vọng là chúng sẽ sống sót trở về”– ông Bình nói trong tuyệt vọng.
Nhớ lại lần cuối gặp cô cháu gái xấu số, ông Bình kể: "Từ lúc nó sinh ra, tôi mới chỉ mới lên thăm cháu 1-2 lần, lần cuối gặp nhau tôi vẫn bế nó trong tay, mà giờ nó nằm lạnh lẽo giữa hồ nước mênh mông".
Qua điện thoại, ông Bình báo tin cho con rể là anh Lê Doãn Dũng tin đã tìm thấy cô con gái út, tiếng khóc nấc của người cha mất vợ và hai con vang lên từ điện thoại khiến những người xung quanh không cầm được nước mắt.
“Thằng Dũng nó bị thương nặng, không đi được tận nơi nhưng đã dặn tôi sắm bộ quần áo cho cháu, để cháu đi nhẹ nhàng”.
Kể về việc phát hiện thi thể cháu bé xấu số này, một số người dân vớt củi ven sông cho biết: “Con trai tôi vớt củi ven sông, phát hiện ra đứa trẻ, nhưng nó cứ tưởng là búp bê trẻ em, mãi khi người lớn ra mới báo cho lực lượng cứu hộ”.
Tiếp nhận được tin báo, ông Đỗ Đức Duy, chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái có mặt chỉ đạo hoạt động tìm kiếm tại hiện trường.
Ông Duy yêu cầu lực lượng cứu hộ tập trung tổng lực tìm kiếm khu vực hạ nguồn hồ thủy điện Mổ Dề vì nhận định đây là khu vực các thi thể có khả năng sẽ bị lũ đẩy dồn về đây.

Theo Vietnamnet

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.