Ông Nguyễn Đức Chung: Tôi sẽ chỉ bãi xe nào của bí thư, chủ tịch quận

(Ngày Nay) - "Có tình trạng lãnh đạo địa phương đứng sau các bãi giữ xe. Nếu không chấn chỉnh, tôi sẽ chỉ đích danh bãi xe nào của ông bí thư, chủ tịch quận", Chủ tịch Hà Nội nói.
Trong số hơn 900 điểm lấn chiếm vỉa hè để trông giữ xe ở Hà Nội, có hơn 600 điểm có phép, 244 nơi không phép .
Trong số hơn 900 điểm lấn chiếm vỉa hè để trông giữ xe ở Hà Nội, có hơn 600 điểm có phép, 244 nơi không phép .

Sáng 4/3, phát biểu tham luận về thực trạng lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn Hà Nội, đại tá Nguyễn Xuân Đình, Trưởng phòng Cảnh sát trật tự Công an Hà Nội, đánh giá sau 3 năm triển khai "Năm văn minh đô thị", thủ đô đã khang trang hơn, song lại phức tạp vào ngoài giờ hành chính.

Nói về tình trạng vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn, đại tá Đình cho hay ở nội thành việc bày bán hàng hóa, gia công trên ra vỉa hè rất phức tạp, đặc biệt là bán bia hơi trên các phố Tăng Bạt Hổ, Hào Nam...; kinh doanh cà phê giải khát chiếm vỉa hè ở đường Trúc Bạch, Hồ Đắc Di; bán đồ ăn ở Hàng Lược, Bạch Mai, Trần Khát Chân…

“Khu vực quanh cổng bến xe, tình trạng xe dù, bến cóc phức tạp. Bãi giữ xe sai phép, trái phép tồn tại ở các khu vui chơi giải trí, đình đền chùa”, Trưởng phòng CSTT Công an Hà Nội báo cáo.

Ở khu vực ngoại thành, vị đại tá cho hay đang tồn tại 26 khu chợ cóc nằm trên đường giao thông, tuyến quốc lộ, tỉnh lộ... gây nguy hiểm nhưng không giải quyết được.

Trưởng phòng CSTT Hà Nội thừa nhận "nóng" nhất hiện nay là tình trạng giữ xe trái phép. Trong năm 2016, Công an Hà Nội đã kiểm tra hơn 939 điểm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để giữ xe, trong đó có 245 điểm giữ xe dưới lòng đường.

Trong số hơn 900 điểm lấn chiếm vỉa hè để giữ xe, ông Đình nói có hơn 600 điểm có phép, 244 nơi không phép. “Có tình trạng giữ xe không phép ở các cơ quan hành chính, cơ quan càng to thì càng không chấp hành”, ông Đình nhấn mạnh.

Để xảy ra thực trạng như trên, đại tá Nguyễn Xuân Đình cho rằng có lỗi của cơ quan cấp phép. Theo đó, nhiều cơ quan cấp phép (Sở GTVT và UBND quận) không yêu cầu đơn vị xin cấp có sơ đồ điểm giữ xe nên họ “muốn kẻ vạch thế nào thì kẻ, lấn chiếm hết vỉa hè của người đi bộ”. Theo ông Đình, trước tình trạng trên, trong năm 2016, Phòng CSTT đã xử phạt hơn 83 tỷ đồng.

Về tình trạng giữ xe trái phép, lấn chiếm vỉa hè, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói: "Các đồng chí bí thư, chủ tịch quận, phường ngồi đây có dám cam đoan với tôi là các bãi giữ xe ở địa phương không có người nhà hay không có bãi giữ xe của ông bí thư, chủ tịch quận, phường không? Có đó các đồng chí. Tôi xin nói với các đồng chí đều có cả!"

"Các đồng chí phải là người quán triệt, giáo dục, bảo người nhà chấm dứt là giảm nạn chiếm vỉa hè. Nếu lần này các anh không làm, tôi sẽ chỉ đích danh bãi giữ xe nào của ông bí thư, chủ tịch quận, nơi nào của ông chủ tịch phường...", ông Chung cứng rắn.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.