Ông Nguyễn Thiện Nhân thị sát 'rốn ngập' ở TP HCM

(Ngày Nay) - Thăm hỏi cuộc sống người dân trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), Bí thư Thành ủy TP HCM cho biết thành phố đang nghiên cứu, xây dựng cống thoát nước công suất lớn tại đây để tránh ngập .
 
 
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thị sát "rốn ngập" Nguyễn Hữu Cảnh ở quận Bình Thạnh. Ảnh: Q.A
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thị sát "rốn ngập" Nguyễn Hữu Cảnh ở quận Bình Thạnh. Ảnh: Q.A

Trưa 29/5, sau cơn mưa lớn, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đi thị sát "rốn ngập" Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, quận Bình Thạnh) và hỏi thăm cuộc sống của người dân tại đây.

Đi cùng ông còn có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Khoa; Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bùi Xuân Cường; lãnh đạo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước và các sở ngành thành phố.

Sau khi đi kiểm tra xung quanh khu vực, Bí thư Thành uỷ được ông Nguyễn Văn Dũng (người dân phường 22) đưa vào con hẻm bên hông toà nhà The Manor (khu phố 4) - nơi mọi người gọi là "con hẻm ngập".

Vừa đi ông Nhân vừa hỏi thăm sức khoẻ, cuộc sống... của gia đình ông Dũng cũng như bà con sống trong hẻm. "Một năm bà con chịu ngập mấy lần?", Bí thư Thành uỷ hỏi.

Ông Dũng cho biết, nước từ đường Nguyễn Hữu Cảnh tràn sâu vào hẻm, cống không thoát được, có khi lên tới hơn nửa mét. "Cứ mưa lớn là ngập, mỗi năm 10-12 lần. Có khi chúng tôi chịu ngập suốt 2 ngày liền", ông Dũng nói.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy, Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập thành phố Nguyễn Ngọc Công cho hay, cơn mưa lịch sử ngày 26/9/2016 có lượng nước trên 200 mm. Địa hình khu vực này tạo ra trũng cục bộ, nước không thoát được khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập 6 tiếng, dù trung tâm đã cho người bơm hỗ trợ.

Chia sẻ cùng người dân, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết thành phố đang nghiên cứu, triển khai xây dựng có lộ trình các cống thoát nước công suất lớn tại khu vực để tránh ngập úng khi mưa lớn.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) được đưa vào sử dụng 14 năm trước, thường xuyên bị ngập mỗi khi mưa lớn khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Trong cơn mưa lớn kỷ lục ngày 26/9/2016, tuyến đường này được xác định là "điểm ngập nặng nhất thành phố".

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.