Ông Obama nói gì trước khi rời Việt Nam?

“Tình cảm của người Việt Nam làm lay động trái tim tôi. Tôi chưa bao giờ thấy Việt Nam gần đến thế!”. Đó là những gì Tổng thống Obama đã nói ở sân bay trước khi rời Việt Nam.
Ông Obama nói gì trước khi rời Việt Nam?

Ông Obama nói gì trước khi rời Việt Nam? ảnh 1

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Đây là tiết lộ của Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc trong cuộc gặp gỡ báo chí để trả lời về kết quả chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Theo Thứ trưởng Hà Kim Ngọc, đến giờ phút này, có thể khẳng định chuyến thăm đã thành công với cả khách mời và nước chủ nhà. Kết quả đạt được khá thực chất, dù vẫn còn khác biệt.

'Tổng thống Obama và đoàn Mỹ bày tỏ ấn tượng về nội dung, chương trình làm việc, sự đón tiếp trọng thị mà Việt Nam dành cho bạn cũng như sự mến khách của người dân Việt Nam', Thứ trưởng Ngọc cho biết.

Thứ trưởng Ngọc cho rằng chuyến thăm là cột mốc mới trong quan hệ hai nước, sau chuyến thăm thành công của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang Mỹ. Chuyến thăm thể hiện bước tiến dài trong tư duy của các nhà lãnh đạo Mỹ với Việt Nam kể từ khi Tổng thống Bush sang Việt Nam năm 2006, đó là: Tôn trọng thể chế chính trị của Việt Nam và các lãnh đạo Việt Nam; tôn trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa được UNESCO tôn vinh, thông qua việc Tổng thống Obama thăm Nhà sàn Bác Hồ.

Theo Tienphong

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.