Ông Phạm Văn Thanh chính thức trở thành tân Chủ tịch Petrolimex

(Ngày Nay) - Ông Phạm Văn Thanh, đại diện vốn Nhà nước, ủy viên HĐQT, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiên liệu bay PA chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng Chủ tịch tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Ông Phạm Văn Thanh chính thức nhậm chức Chủ tịch Petrolimex
Ông Phạm Văn Thanh chính thức nhậm chức Chủ tịch Petrolimex

Ông Thanh sẽ thay vị trí của Chủ tịch đương nhiệm Bùi Ngọc Bảo nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/5.

Lễ ra mắt Ban kiểm soát nhiệm kỳ đến năm 2021 và Chủ tịch Hội đồng quản trị Petrolimex đã diễn ra chiều nay tại trụ sở chính của Tập đoàn Petrolimex.

Ông Phạm Văn Thanh sinh năm 1972 và được Petrolimex đánh giá là cán bộ trẻ, có năng lực thâm niên công tác tại tập đoàn và các đơn vị khác nhiều năm. Ông Thanh từng kinh qua các chức vụ như Giám đốc chi nhánh PJICO Hải Phòng và gần nhất là Ủy viên Hội đồng quản trị Tập đoàn kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (PA).

Ông Phạm Văn Thanh chính thức trở thành tân Chủ tịch Petrolimex ảnh 1Ông Phạm Văn Thanh - tân Chủ tịch Petrolimex

Thời gian qua, Công ty PA được đánh giá là doanh nghiệp tốt nhất về tỷ suất lợi nhuận trên vốn, kết quả sản xuất kinh doanh cũng luôn ở mức cao. Ông Thanh được đánh giá là cán bộ có khả năng phát triển phù hợp với giai đoạn hội nhập của chính Petrolimex hiện nay.

Trước đó, cùng với ông Thanh, một nhân vật khác cũng được Petrolimex giới thiệu ứng cử viên cho chiếc ghế Chủ tịch tập đoàn là ông Trần Ngọc Năm, sinh năm 1965.

Ông Năm hiện là ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Petrolimex. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc điều kiện thực tế, chiến lược phát triển chung của doanh nghiệp cũng như phân tích các điểm yếu mạnh của từng ứng cử viên, phía Bộ Công Thương đồng ý với trường hợp ông Thanh, theo đề xuất của phía tập đoàn xăng dầu này.

Hiện tại, số người đại diện vốn Nhà nước tại Petrolimex là 7 thành viên. Trong đó, ông Bùi Ngọc Bảo được giao phụ trách Bộ phận đại diện vốn của Nhà nước cũng là Chủ tịch Tập đoàn. Tuy nhiên, theo kế hoạch ông Bảo sẽ nghỉ hưu theo chế độ bắt đầu từ 1/5.

Theo quy định 69 của Ban chấp hành Trung ương về “nhất thể hóa” thì Chủ tịch Tập đoàn phải là Bí thư Đảng ủy. Xét theo nhân sự thực tế của Petrolimex hiện có 4 người nằm trong quy hoạch Ban chấp hành Đảng bộ tập đoàn nhiệm kỳ 2015-2020, chức danh bí thư đáp ứng. Tuy nhiên, nếu chiếu theo Quy định số 105 ban hành ngày 19/12/2017 thì chỉ còn 2 người đáp ứng đủ điều kiện về quy định tuổi khi được bầu lần đầu. Hai người này là ông Trần Ngọc Năm và ông Phạm Văn Thanh.

Trước đó, hồi đầu tháng 4, Bộ Công Thương thông báo về việc ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT Petrolimex ( Mã: PLX) nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/5. Ông Bảo đồng thời thôi đại diện phần vốn Nhà nước, thôi phụ trách bộ phận quản lý phần vốn Nhà nước tại Petrolimex.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.