Ông Trần Đăng Tuấn tiết lộ kế hoạch làm việc nếu trúng cử QH

Trên trang facebook cá nhân, ông Trần Đăng Tuấn – người nhận được 100% ủng hộ của cử tri đã tiết lộ kế hoạch làm việc của mình nếu trúng cử Quốc hội lần này.
Ông Trần Đăng Tuấn tiết lộ kế hoạch làm việc nếu trúng cử QH

Ngày 17/4, trên trang facebook cá nhân, ông Trần Đăng Tuấn lần đầu tiên chia sẻ về việc tự ứng cử và những dự định làm việc của mình trong tương lai nếu ông trúng cử Quốc hội. Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ xã hội - từ thiện “Trò nghèo vùng cao” viết:

Ông Trần Đăng Tuấn tiết lộ kế hoạch làm việc nếu trúng cử QH ảnh 1

Ông Trần Đăng Tuấn trong một lần đi Nậm Pồ (Điện Biên) làm từ thiện. Ảnh: facebook Trần Đăng Tuấn.

Tôi được biết qua báo chí rằng Hội nghị Hiệp thương lần 3 do Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội tổ chức đã không đưa phần lớn các cá nhân tự ứng cử vào danh sách bầu ĐBQH khoá 14. Có những người trong số họ tôi đánh giá cao và trân trọng. Tôi cũng nằm trong số ứng cử viên không được chọn.

Tôi không bình luận, cũng không quan tâm lý do và động cơ khiến số đông trong 83 người dự cuộc họp này không ủng hộ tôi ứng cử. Theo thủ tục bầu cử hiện nay, họ có quyền như vậy. Họ cũng có trách nhiệm với xã hội và cử tri khi sử dụng quyền này. Đó là việc của họ.

Tôi đã chuẩn bị kế hoạch riêng cho mình trong trường hợp trúng cử, mà vắn tắt là góp phần nhỏ bé của mình vào thúc đẩy, giám sát các lĩnh vực:

1- An toàn thực phẩm

2- Hiệu quả sử dụng nguồn lực hỗ trợ người nghèo, vùng nghèo

3- Bảo vệ quyền lợi của cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng hoặc bị yếu thế trong quá trình biến động phát triển kinh tế -xã hội

4- Hành lang pháp lý và thực tế rộng rãi hơn cho sáng kiến, sự tự quản của người dân, thông qua các hình thức của xã hội dân sự lành mạnh

5- Vai trò lớn hơn của báo chí và của truyền thông trong xã hội.

Với kết quả hiệp thương này, về mặt cá nhân, tôi sẽ có cuộc sống ít áp lực hơn. Nhưng tôi có phần tiếc nuối là không có những điều kiện mà tư cách Đại biểu QH đem lại để thực hiện dù chỉ một phần những công việc như đã kể ra ở trên, cũng như tham gia vào các công việc khác vì quyền lợi chung của tất cả mọi người dân, trong đó có tôi.

Dù vậy, tôi không mảy may bất ngờ hay buồn bực.

Như tôi từng chia sẻ: Tôi có nhiều việc khác để làm và có nhiều cách khác để đóng góp như một công dân.

Tôi viết stt (trạng thái – PV) này để chân thành cám ơn tất cả cử tri nơi cư trú, cử tri nơi công tác đã ủng hộ tôi. Chân thành cám ơn hàng chục ngàn người đã ủng hộ tôi khi gặp gỡ trực tiếp hoặc qua mạng xã hội. Cám ơn các đồng nghiệp báo chí đã chú ý nhiều đến việc tự ứng cử của tôi. Cám ơn thiểu số thành viên của Hội nghị Hiệp thương lần 3 đã tín nhiệm tôi. Tôi vô cùng trân trọng sự ủng hộ này từ các vị và các bạn”.

Dòng trạng thái này của ông Tuấn nhận được hơn 11.000 lượt "Like" và 310 lượt chia sẻ.

Một bạn có tên Ngo Lam Phuong bình luận: "Với trách nhiệm của một công dân, anh vẫn có thể tiếp tục chương trình hành động của mình một cách có hiệu quả, anh Trần Đăng Tuấn. Những cử tri chân chính không có cơ hội để bỏ phiếu cho anh nhưng vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ anh. Báo chí tuy không có dịp để đưa tin anh trúng cử vào QH nhưng họ vẫn còn những cơ hội ủng hộ anh, hỗ trợ anh thực hiện chương trình hành động mà anh đã đề ra. Mọi người mong anh nhiều sức khỏe để tiếp tục chương trình hành động đầy nhân văn của mình!".

Còn bạn Dang Quoc Toan viết: "Đọc blog của bác Tuấn từ những ngày đầu của Cơm có thịt. Cảm phục và theo bác đến nay vì tấm lòng thương người hơn cả thương thân, và dũng cảm vô song của bác và những người đi cùng bác trên những con đường nguy hiểm nhất hành tinh trên những vách núi cao hàng km.. Cơm thịt, quần áo giúp trẻ em nghèo miền núi là 1 thì công lao gấp 100 lần... Chúc mừng bác vẫn thuộc về nhân dân".

Trước đó, ngày 9/4, tại hội nghị cử tri ở nơi cư trú (khu dân cư tòa nhà 34T, Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), ông Tuấn nhận được 100% sự ủng hộ.

Sáng 15/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Hà Nội tổ chức Hội nghị hiệp thương vòng 3 chốt danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV. Theo đó, 38 người được chọn để lập danh sách chính thức ứng cử đại biểu Quốc hội tại TP Hà Nội và ông Trần Đăng Tuấn không có mặt trong danh sách này.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn, 59 tuổi, là tiến sĩ chuyên ngành Truyền hình, hiện là Phó chủ tịch Hội Truyền thông số VN, Tổng giám đốc AVG - Truyền hình An Viên. Ông từng đảm nhiệm các vị trí như: Trưởng ban Biên tập kênh giải trí VTV3, Trưởng ban Thư ký Biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Giám đốc Hãng phim truyền hình, Phó tổng giám đốc VTV...

B.N

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.