Peru: Xe buýt rơi xuống vực, gần 60 người thương vong

Ngày 12-8, Trung tâm điều phối khẩn cấp quốc gia của Peru cho biết, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 49 người bị thương trong một vụ tai nạn xe buýt liên tỉnh trên đường quốc lộ Federico Basadre, thuộc biên giới giữa các vùng Huanuco và Ucayali, phía Đông Peru.   

Peru: Xe buýt rơi xuống vực, gần 60 người thương vong

Một đội cứu hộ được thành lập bao gồm cảnh sát địa phương và nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng đến hiện trường vụ tai nạn và đưa các nạn nhân tới các bệnh viện xung quanh khu vực Huanuco.

Cảnh sát cho biết, xe buýt chở hơn 60 người bao gồm cả tài xế và phụ lái. Xe rời khỏi thành phố Pucallpa, ở khu vực phía đông của Ucayali và điểm đến là Tingo Maria, cách khoảng 200 km về phía tây.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao chiếc xe lao vào một khe núi sâu 150 mét trong khi đi dọc theo đường cao tốc Federico Basadre. Nguyên nhân làm gia tăng tình trạng giao thông tại Peru thời gian gần đây phần lớn là do các tuyến đường có mức độ kém an toàn và một phần lái xe không được đào tạo bài bản.

Theo số liệu chính thức, trong năm 2016, tại Peru có khoảng 2.600 người thiệt mạng do các tại nạn đường bộ tương tự. 

Theo An Ninh Thủ Đô

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.