Phát hiện vật thể nghi là lựu đạn tại sân bay Phú Bài

Sau khi phát hiện vật thể lạ, cảng vụ HKQT Phú Bài đã tạm giữ, niêm phong kiện hàng, đồng thời báo cho cơ quan quân đội, công an đến khám nghiệm, xử lý.
Phát hiện vật thể nghi là lựu đạn tại sân bay Phú Bài

Báo Công lý đưa tin, sáng ngày 15/3, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết vừa phát hiện vụ vận chuyển một vật thể nghi là lựu đạn qua đường hàng không.

Theo đó, khoảng 8h30, lực lượng an ninh của Cảng vụ Hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài làm nhiệm vụ kiểm tra soi chiếu các kiện hàng chuẩn bị đưa lên chuyến bay Huế đi Hà Nội mang số hiệu VN 1540 thì phát hiện một vật thể nghi giống lựu đạn trong kiện hàng nặng khoảng 7-8kg.

Phát hiện vật thể nghi là lựu đạn tại sân bay Phú Bài ảnh 1

Phát hiện gói hàng có chứa vật liệu nổ nghi là lựu đạn. Ảnh: Báo Công lý

Cảng vụ HKQT Phú Bài tạm giữ, niêm phong kiện hàng, đồng thời báo cho cơ quan quân đội, công an đến khám nghiệm, xử lý.

Ông Lê Quốc Cường, Trưởng phòng An ninh hàng không, Cảng vụ HKQT Phú Bài cho biết: “Đây là lần đầu tiên phòng an ninh phát hiện vật liệu như vậy gửi kèm theo kiện hàng lên máy bay”.

Phát hiện vật thể nghi là lựu đạn tại sân bay Phú Bài ảnh 2

Lực lượng chức năng đang xử lý vụ việc. Ảnh: Công lý

Được biết kiện hàng trên được chuyển từ tỉnh Quảng Trị vào Huế thông qua đường bưu điện vào khoảng 5h sáng và chuẩn bị vận chuyển ra Hà Nội lúc 10h50 cùng ngày. Vật được nghi là lưu đạn được giao cho lực lượng quân đội xử lý.

Thông tin từ báo Thanh niên, chiều ngày 15/3, đại tá Nguyễn Hồng Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị tiếp nhận, thu giữ vật thể nghi là lựu đạn phát hiện trong kiện hàng ký gửi tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, cho biết đây là lựu đạn giả.

Tuy nhiên theo đại tá Sơn, lựu đạn đồ chơi này sẽ "rất nguy hiểm" nếu ai đó dùng vào việc xấu, vì nó rất giống với loại lựu đạn mỏ vịt thật.

Liên quan đến trách nhiệm của đơn vị chuyển phát hàng, báo Thanh niên dẫn lời ông Dương Văn Hà, Giám đốc Bưu điện tỉnh Thừa Thiên - Huế: Trách nhiệm thuộc về đơn vị chuyển phát “gốc” là bưu cục Đông Hà. Đơn vị này có trách nhiệm kiểm tra soi chiếu và có quyền từ chối chuyển phát nếu loại hàng hóa đó thuộc danh mục cấm vận chuyển và có tính chất nguy hại. Riêng Bưu điện tỉnh Thừa Thiên - Huế là đơn vị nhận chuyển tiếp nên chỉ đóng dấu chứ không kiểm tra soi chiếu hàng.

Quỳnh Mai

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.