Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chỉ đạo công tác sơ duyệt APEC 2017

(Ngày Nay) - Được biết,  cơ sở vật chất tại những địa điểm diễn ra các sự kiện chính thức và bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC đã cơ bản hoàn thành.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chỉ đạo công tác sơ duyệt APEC 2017

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017, từ ngày 30/9 - 1/10 đã chủ trì, chỉ đạo công tác chuẩn bị các hoạt động cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, báo Vnexpress đưa tin.

Đại diện thuộc các tiểu ban của Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Văn phòng Chủ tịch nước, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, các sở ban ngành thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam cùng 190 liên lạc viên, tình nguyện viên đã tham gia chương trình sơ duyệt.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chỉ đạo công tác sơ duyệt APEC 2017 ảnh 1 Công tác sơ duyệt diễn ra trong 2 ngày cuối tuần. Ảnh: Bộ Ngoại Giao

Đến nay, cơ sở vật chất tại những địa điểm diễn ra các sự kiện chính thức và bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC đã cơ bản hoàn thành. Phó thủ tướng Phạm Bình Minh biểu dương những nỗ lực chuẩn bị cho sự kiện.

Chủ trì sơ duyệt những kịch bản phục vụ Tuần lễ Cấp cao, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã chỉ đạo các phương án tổ chức, lễ tân, báo chí, hậu cần cũng như những phương án dự phòng khác nhằm đảm bảo mọi hoạt động diễn ra thông suốt, đáp ứng các tiêu chuẩn theo thông lệ APEC nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan liên quan phải đảm bảo tuyệt đối các điều kiện an ninh, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như việc tạo thuận lợi cho các nhà lãnh đạo, đại biểu, khách mời, báo chí và các tổ chức, cá nhân tham gia Tuần lễ Cấp cao.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong giai đoạn nước rút hiện nay, các bộ, ngành, cơ quan thành viên của Ủy ban Quốc gia cũng như các sở, ban, ngành của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam phải đẩy nhanh công tác chuẩn bị, bảo đảm khi Tuần lễ Cấp cao diễn ra, các cơ quan liên quan sẽ phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng, không để xảy ra bất cứ sai sót nào. 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng đã đề nghị UBND TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam khẩn trương hoàn thiện công tác chỉnh trang đường phố; thông tin tuyên truyền cho người dân địa phương và phát huy công tác truyền thông, quảng bá để mang dấu ấn tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam nói chung và các địa phương nói riêng đến đông đảo bạn bè quốc tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, theo TTXVN.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.