Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tàu đâm cầu An Thái

Ngày 7/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia có Công điện gửi Bộ GTVT, Ban ATGT tỉnh Hải Dương yêu cầu nhanh chóng khắc phục sự cố tàu thủy đâm vào dầm cầu An Thái.
Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tàu đâm cầu An Thái

Theo công điện của Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên đường bộ và đường thủy khi đi qua khu vực cầu An Thái, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương khẩn trương triển khai các phương án cứu hộ khắc phục hậu quả. Đồng thời, phân tích nguyên nhân tai nạn tàu thủy đâm vào dầm cầu An Thái, phân luồng tổ chức giao thông bảo đảm an toàn tuyệt đối cho phương tiện giao thông đường bộ, thủy nội địa tham gia giao thông qua khu vực trên.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tàu đâm cầu An Thái ảnh 1

Tàu thủy 3.000 tấn đâm vào cầu An Thái

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có văn bản hướng dẫn các cảng vụ đường thủy, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động vận tải thủy nội địa phải bảo đảm các điều kiện an toàn kỹ thuật phương tiện, tuân thủ nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa; đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với việc thực hiện các quy định trên; Rà soát, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa; Tiến hành đánh giá điều kiện bảo đảm an toàn giao thông tại các cầu vượt sông, kịp thời có biện pháp sửa chữa, khắc phục.

Ban ATGT tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với các cơ quan hữu quan khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn; yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông phối hợp với chính quyền địa phương lên phương án điều tiết phân luồng, tổ chức giao thông trên đường bộ, đường thủy để hướng dẫn tàu thuyền, phương tiện tham gia giao thông đường bộ và đường thủy an toàn, thuận lợi.

Sở GTVT phối hợp với Tổ công tác của Bộ GTVT khẩn trương triển khai các phương án sửa chữa, khắc phục những hư hỏng của cầu; Có biện pháp thi công bảo đảm an toàn cho người, phương tiện lưu thông trên đường bộ và đường thủy; Phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện tuyên truyền các biện pháp phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công sửa chữa cầu An Thái để người dân biết, chủ động tham gia giao thông an toàn.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tàu đâm cầu An Thái ảnh 2

Dầm cầu An Thái bị hư hỏng nặng

Công an tỉnh Hải Dương khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm. Đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm đối với các phương tiện vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Trước đó, ngày 6/3, tàu Thành Luân 28 (Công ty TNHH Thành Luân), trọng tải hơn 3.000 tấn, dài gần 50m trong lúc di chuyển từ Hải Dương về Hải Phòng đã đâm vào dầm cầu An Thái nối huyện Kim Thành và Kinh Môn (Hải Dương). Vụ việc khiến dầm cầu dài hơn 290 m, rộng 11 m bị rạn nứt nghiêm trọng.

Cú đâm khiến cho trụ cầu biến dạng, mặt cầu có hiện tượng nứt nhưng may mắn không có thiệt hại về người. Sau đó lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường đã tiến hành phong tỏa, không cho các phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn cho người dân.

Thế Anh

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.