Phú Quốc 'nhùng nhằng' xử lý công trình lấn đường xuống biển

(Ngày Nay) - Hơn hai tháng kể từ khi UBND huyện Phú Quốc chỉ đạo xử lý nghiêm đơn vị xây công trình lấn đường xuống biển, các ngành được giao nhiệm vụ vẫn làm chưa xong khiến người dân bức xúc.
 
 
Cuối tháng 6/2017, ngành chức năng ở Phú Quốc kiểm tra công trình lấn chiếm đường xuống biển nhưng việc cưỡng chế tháo dỡ sau đó đã "dậm chân tại chỗ". Ảnh: Việt Tường.
Cuối tháng 6/2017, ngành chức năng ở Phú Quốc kiểm tra công trình lấn chiếm đường xuống biển nhưng việc cưỡng chế tháo dỡ sau đó đã "dậm chân tại chỗ". Ảnh: Việt Tường.
Trao đổi với Zing.vn ngày 12/8, ông Phan Bá Bắc, Đội trưởng Đội kiểm tra trật tự đô thị huyện Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đơn vị vẫn chưa tháo dỡ công trình lấn đường dân sinh xuống biển ở khu phố 7, thị trấn Dương Đông. Dự kiến, tuần tới đơn vị họp với các ngành để thống nhất quan điểm, trình UBND huyện hướng xử lý.
"Hướng đề xuất là công trình nào vi phạm thì tháo dỡ. Nếu UBND huyện thống nhất thì ra quyết định xử phạt hành chính. Sau một tháng từ ngày có quyết định, người vi phạm không tự nguyện thực hiện tháo dỡ thì cưỡng chế", ông Bắc nói.
Trái ngược với lời ông Bắc, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Đinh Khoa Toàn nói với phóng viên là không có chuyện tháo dỡ công trình lấn đường xuống biển trong lúc này. Theo vị lãnh đạo huyện đảo, ông đã chỉ đạo các ngành giao cho Công ty Hải Lưu (TP.HCM) tìm đơn vị thẩm định giá trị của tuyến đường và xem đường có nằm trong dự án đầu tư của doanh nghiệp này hay không.
Trước sự bất nhất trong quan điểm xử lý của lãnh đạo Phú Quốc và đơn vị quản lý trật tự đô thị, ông Bắc cho rằng vị chủ tịch huyện có thể cung cấp nhầm thông tin cho báo chí.
Đường dân sinh xuống biển ở khu phố 7 (thị trấn Dương Đông) nằm gần bảo tàng Cội Nguồn. Vài năm trước, Công ty Hải Lưu được cho là xây tường rào lấn chiếm lòng đường. Trong đó, ngôi nhà trên đất dự án của doanh nghiệp có một góc xây lấn ra đường 1-2 m.
Phát hiện đường bị lấn chiếm, ôtô không chạy xuống bãi biển được nên người dân làm đơn gửi các ngành chức năng, nhưng 10 năm qua vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.
Hơn hai tháng trước, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc giao Đội kiểm tra trật tự đô thị chủ trì kiểm tra, tháo dỡ công trình lấn chiếm đường trong thời gian 20 ngày. Tuy nhiên, sau khi Đội trật tự đô thị kiểm tra thì vụ việc có dấu hiệu "dậm chân tại chỗ".
Cho rằng huyện xử lý "nhùng nhằng" nhằm kéo dài thời gian, ngày 11/8, cựu chiến binh Lê Xuân Tửu (65 tuổi, ở khu phố 7) cùng tập thể người dân gần dự án của Công ty Hải Lưu ký đơn gửi các ngành chức năng.
Theo đơn, người dân đề nghị cấp có thẩm quyền chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ việc và kỷ luật những cán bộ cố tình trì hoãn việc tháo dỡ công trình lấn chiếm đường dân sinh.
Theo Zing
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.