Quảng Bình: Phát hiện cá Mái chèo dài hơn 4m dạt vào bờ biển

Con cá Mái chèo có chiều dài 4,1m và nặng 40kg được người dân phát hiện dạt vào bờ biển.
Quảng Bình: Phát hiện cá Mái chèo dài hơn 4m dạt vào bờ biển
Dân Trí đưa tin, vào khoảng 6h30 ngày 12/5, con cá Mái chèo có kích thước lớn, rất dài, mình dẹt, vây lưng và đầu có màu đỏ tươi, có sừng phía trên đầu được người dân phát hiện trôi dạt vào bờ.

Một số người đã cố gắng đưa con cá ra xa bờ để cá bơi trở về biển nhưng dường như cá đã kiệt sức. Sự việc được thông báo lên chính quyền địa phương.

Quảng Bình: Phát hiện cá Mái chèo dài hơn 4m dạt vào bờ biển - anh 1

Con cá Mái chèo dài 4,1m và nặng 40kg.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng đến hiện trường kiểm tra, xác định đây là cá Mái chèo. Con cá có chiều dài lên tới 4,1m và nặng 40kg.

Quảng Bình: Phát hiện cá Mái chèo dài hơn 4m dạt vào bờ biển - anh 2

Cá có vây màu đỏ, trên đầu có sừng. Ảnh: Lê Minh Hải.

Cá Mái chèo còn có tên khoa học là Regalecus glesne. Cá Mái chèo thường được ngư dân gọi là cá "hố ông", được gọi là "ngài" vì họ cho rằng loài cá này rất linh thiêng.
Con cá Mái chèo sau đó được ngư dân và cơ quan chức năng tiến hành chôn cất theo phong tục địa phương.
Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Bình Thuận.
Theo VnExpress, cá voi có chiều dài khoảng 6m, vòm miệng rộng hơn 1m, ước nặng khoảng 3,5 tấn trôi dạt vào bãi biển được người dân phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) phát hiện vào sáng ngày 11/5.
Phát hiện cá voi, người dân đã báo cáo lên chính quyền địa phương để xin phép chôn cất con cá theo phong tục của ngư dân.

Minh Vân (t/h)

>>> Xem thêm:

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ 13/5 - 22/5) các khu vực trên cả nước

Lịch cắt điện ngày 13/5/2015 tại Hà Nội

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ 13/5 - 22/5) khu vực Hà Nội

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.