Quảng Ninh: Hàng trăm công nhân được ra về sau nhiều giờ bị 'giam lỏng'

Hàng trăm công nhân tại công ty Yazaki Đông Mai đã được trở về nhà sau nhiều giờ đồng hồ bị bảo vệ “giam lỏng”.
Hàng loạt công nhân ngất xỉu vì hít phải khí lạ.
Hàng loạt công nhân ngất xỉu vì hít phải khí lạ.

Sau vụ hàng chục công nhân ngất xỉu đầu ca làm việc buổi sáng 6/7, dù cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh yêu cầu công ty Yazaki Đông Mai (thuộc phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) tạm dừng hoạt động để xác minh nguyên nhân, tuy nhiên công ty vẫn cho công nhân vào ca chiều từ 13h45. 

Trong khi đó, nhiều công nhân đã hết ca làm việc sáng nhưng bị quản lý ngăn không cho ra phía ngoài. Đến 16h chiều cùng ngày, hàng trăm công nhân này đã được trở về nhà sau nhiều giờ đồng hồ bị bảo vệ "giam lỏng".

Liên quan vụ việc hàng chục công nhân bị ngất xỉu, theo tin ban đầu, vào khoảng 8h15 ngày 6/7, trong khi công nhân đang làm việc thì phát hiện có mùi lạ. Nhiều người cảm thấy ngực khó thở, buồn nôn, đầu óc chóng váng rồi bất tỉnh. Ước tính có khoảng trên 60 công nhân bị ngất ngay sau đó và được chở đi cấp cứu tại bệnh viện. Ngay sau khi nhận được tin, chính quyền cùng các cơ quan chức năng, tổ chức công đoàn đã có mặt cùng công ty đưa người gặp nạn đi cấp cứu.

Theo thông tin trên Lao động, có mặt tại hiện trường, ông Đỗ Cao Thượng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quảng Ninh cho biết, những công nhân bị nặng đã được đưa đi điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, TP.Uông Bí, những công nhân bị nhẹ hơn đang được chăm sóc tại công ty, các bộ phận, dây chuyền khác vẫn hoạt động bình thường.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Đời Sống và Pháp Luật
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.