Quy trình bổ nhiệm ‘siêu tốc’ của PGĐ Sở Ngoại vụ 32 tuổi

(Ngày Nay) - Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra lại toàn bộ hồ sơ, quy trình bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Đức Hoàng (32 tuổi), con ông Nguyễn Đức Trí - nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định giữ chức Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định vì có nhiều dấu hiệu bất thường.

Liên quan đến việc Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định được bổ nhiệm “siêu tốc”, báo Tiền phong đưa tin, sáng ngày 15/8, ông Lê Kim Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định cho biết, hiện Thường trực Tỉnh ủy đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục xác minh, làm rõ, căn cứ theo quy định của Đảng để đề xuất hướng xử lý cụ thể trường hợp này. 

Trước đó, kết quả kiểm tra của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định cho thấy, hồ sơ Đảng của ông Nguyễn Đức Hoàng (32 tuổi) – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh này có rất nhiều điểm bất thường, quy trình bổ nhiệm “siêu tốc”.

Theo đó, quá trình bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Đức Hoàng có nhiều vi phạm về trình tự, thủ tục kết nạp Đảng, chuyển đảng chính thức.

Điều đặc biệt là chỉ sau hơn một năm, ông Hoàng từ Phó phòng Thống kê tội phạm-công nghệ thông tin của VKSND tỉnh Bình Định (nơi cha mình công tác) được bổ nhiệm đến chức Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ.

Quy trình bổ nhiệm ‘siêu tốc’ của PGĐ Sở Ngoại vụ 32 tuổi ảnh 1

 Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định - nơi ông Hoàng giữ chức Phó Giám đốc Sở. Ảnh: Tr. Định.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, trao đổi với PV Pháp luật TP. HCM, ông Lâm Hải Giang – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đã giao các bộ phận chuyên môn của Sở kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ cán bộ, công chức, quá trình bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Đức Hoàng – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ để báo cáo các cơ quan cấp trên.

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân trí, ông Nguyễn Đức Hoàng vào công tác tại Công ty CP Chứng khoán Dầu khí chi nhánh TP. HCM từ ngày 15/7/2010. Chỉ 15 ngày sau, Bí thư chi bộ phía Nam Công ty CP Chứng khoán Dầu khí giúp đỡ ông Hoàng phấn đấu vào Đảng. Ngày 11/7/2011, chi bộ phía Nam ra nghị quyết đề nghị kết nạp ông Hoàng vào Đảng.

Đến ngày 25/8/2011, Đảng ủy Tổng Công ty Tài chính CP Dầu khí Việt Nam ra quyết định kết nạp ông Hoàng vào Đảng. Ngày 7/9/2011, chi bộ phía Nam tổ chức kết nạp ông Hoàng vào Đảng.

Kết quả kiểm tra của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, hồ sơ đảng tịch của Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Đức Hoàng có rất nhiều vi phạm.

Đó là chi bộ phía Nam Công ty CP Chứng khoán Dầu khí ra nghị quyết đề nghị kết nạp Đảng đối với ông Hoàng sai thẩm quyền vì cả chi bộ này chỉ có một đảng viên chính thức (điều kiện là phải có ba đảng viên chính thức).

Người giúp đỡ ông Hoàng phấn đấu vào Đảng chưa có thời gian cùng công tác với ông Hoàng ít nhất một năm (mà mới chỉ hơn 15 ngày). Chi bộ phía Nam ra nghị quyết đề nghị kết nạp ông Hoàng vào Đảng khi ông này công tác chưa đủ ít nhất một năm…

Quy trình bổ nhiệm ‘siêu tốc’ của PGĐ Sở Ngoại vụ 32 tuổi ảnh 2

 Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định. Ảnh: Tấn Lộc.

Còn xét về quy trình bổ nhiệm chức vụ của ông Hoàng, ban kiểm tra cũng phát hiện nhiều sai phạm.

Cụ thể, trong khi còn đang học cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị – Hành chính khu vực III (Đà Nẵng), ông Hoàng được Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định (cũng là cha mình) bổ nhiệm chức Phó phòng Thống kê tội phạm – công nghệ thông tin của viện. Trong khi đó bằng cấp chuyên môn của ông Hoàng là quản trị kinh doanh, kinh tế đối ngoại.

Điều đáng nói, ngay sau khi bổ nhiệm ông Hoàng làm Phó phòng, ngày 25/12/2012, VKSND tỉnh Bình Định ra quyết định cho ông Hoàng chuyển ngành sang công tác tại Sở Ngoại vụ từ ngày 1/1/2013 với chức danh phó phòng. Thời điểm này, ông Hoàng vẫn còn đang học cao cấp chính trị tại Đà Nẵng.

Hơn 15 tháng sau, ngày 17/4/2014, ông Hoàng được bổ nhiệm chức Trưởng phòng Hợp tác quốc tế Sở Ngoại vụ. Và chỉ vỏn vẹn 1 tháng 11 ngày sau, ngày 28/5/2014, ông Hoàng được bổ nhiệm chức Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ.

Trả lời câu hỏi về việc bổ nhiệm ông Hoàng có quá “thần tốc”, đại diện lãnh đạo Ban tổ chức Tỉnh ủy giải thích, do ông Hoàng thuộc diện thí điểm cán bộ trẻ làm phó giám đốc cấp sở theo đề án của tỉnh nên được bổ nhiệm thẳng chức Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ mà không cần quy hoạch vào chức danh trước đó. Tuy nhiên, vị này thừa nhận việc bổ nhiệm đối với ông Hoàng là quá nhanh.

Tổng hợp

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.