Quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Hàng hải gây thắc mắc, lãnh đạo Bộ GTVT nói gì?

(Ngày Nay) - Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải khẳng định việc bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Sang giữ chức Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đúng theo quy định hiện hành về bổ nhiệm cán bộ.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2017. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2017. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra chiều 3/8, phóng viên báo Nông nghiệp Việt Nam cho rằng dư luận băn khoăn việc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Sang làm Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam với tiêu chuẩn, điều kiện không đúng quy định của chính Bộ GTVT.

Đại diện lãnh đạo Bộ GTVT tham dự phiên họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết việc bổ nhiệm này, Bộ GTVT đã căn cứ vào các quy định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ được Bộ Nội vụ ban hành, trên cơ sở tiêu chuẩn đó có quy định cụ thể của Bộ GTVT về tiêu chuẩn. Trong các tiêu chuẩn, có tiêu chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ, cụ thể là phải đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính trở lên, chứ không phải là đang giữ ngạch chuyên viên chính trở lên.

"Đồng chí Nguyễn Xuân Sang được bổ nhiệm vào tháng 9/2015 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT và được quy hoạch chức danh Cục trưởng khi đang giữ cương vị Giám đốc Cảng vụ TPHCM. Đồng chí được đào tạo chuyên ngành kỹ sư tàu biển, cử nhân luật, tiến sĩ nghiên cứu điện ô tô và tàu thủy… Đồng chí có 26 năm kinh nghiệm, 23 năm trực tiếp làm công tác chuyên môn về lĩnh vực hàng hải, cụ thể là tại Cảng vụ TPHCM" Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Thứ trưởng Đông cũng khẳng định: Khi chọn nhân sự bổ nhiệm chức danh Cục trưởng, được tập thể lãnh đạo cấp ủy của Cục Hàng hải thống nhất cao và đề nghị. Tại thời điểm bổ nhiệm, đồng chí cũng hoàn thành tất cả các chứng chỉ cao cấp lý luận chính trị... Đồng chí Sang có tham gia thi nâng ngạch chuyên viên chính vào năm 2014, theo kết quả của Bộ Nội vụ công bố là đạt. Trên cơ sở các tiêu chuẩn của đồng chí, tất cả các quy trình thủ tục và xem xét bổ nhiệm đúng theo quy định hiện hành về bổ nhiệm cán bộ.

Theo Chính phủ
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.