Sài Gòn sắp có lễ hội ánh sáng như ở Nga

(Ngày Nay) - TPHCM sắp tổ chức hàng loạt sự kiện đặc sắc như lễ hội ánh sáng, thắp sáng thành phố, giải marathon quốc tế...
 
Lễ hội vòng tròn ánh sáng Moscow
Lễ hội vòng tròn ánh sáng Moscow

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở du lịch TP.HCM cho biết từ măm 1992-2006 Liên đoàn điền kinh thành phố đã tổ chức giải marathon quốc tế và có sức hút nhất định. Tuy nhiên, giai đoạn đó khái niệm gắn thể thao với du lịch chưa rõ và chỉ mới bắt đầu hình thành ở một số quốc gia trên thế giới.

Theo số liệu đong đếm được, mỗi vận động viên thi đấu ở một môn thể thao trung bình có 1-2 người theo để phục vụ. Do đó, với tinh thần tổ chức các sự kiện thể thao để thu hút vận động viên đến tham gia cũng là để thu hút du khách.

Vì vậy, Sở du lịch phối hợp với Liên đoàn điền kinh TP,HCM, các sở ngành và đơn vị tư vấn lên kế hoạch tổ chức giải marathon quốc tế TP.HCM năm 2017.

Giải sẽ có các hạng mục thi đấu dành cho vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Với bốn cự ly thi đấu khác nhau, ngắn nhất là 10 km, bán cự ly 21 km,42 km, và hạng mục tiếp sức. Cuối cùng là cự ly dành cho các trẻ em khoảng 5 km (6-14 tuổi)

Sài Gòn sắp có lễ hội ánh sáng như ở Nga ảnh 1Lễ hội tôn vinh giá trị văn hóa và thời trang Việt, tạo cơ hội giao lưu với các nước góp phần thúc đẩy hợp tác quốc tế bền vững

Giải marathon quốc tế dự kiến diễn ra từ 14-17/12, theo đó Sở du lịch phối hợp với Liên đoàn điền Kinh TPHCM và các Sở ngành phối hợp tổ chức.

Một sự kiện đáng chú ý khác là Lễ hội ánh sáng hứa hẹn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước dự kiến tổ chức vào 20h -22h ngày 24/6. Đơn vị tư vấn cho biết lễ hội ánh sáng giống như lễ hội quốc tế vòng tròn ánh sáng Moscow đã tổ chức từ năm 2012 đến nay.

Cụ thể, toàn bộ lộ trình ngoài trời từ Saigon Pearl đến Vinhomes, đến các tòa nhà trên đường Tôn Đức Thắng, Bến Nhà Rồng trở thành một màn hình lớn.

Với việc sử dụng công nghệ ánh sáng hình ảnh 3D, công nghệ ánh sáng lazer và các hiệu ứng ánh sáng đặc chủng tạo ra hình ảnh bầu trời hòa bình với hình ảnh chim bồ câu hòa bình bay theo lộ trình từ bến nhà rồng bay qua các tòa Bitexco, tòa nhà Vietcomank, khách sạn Lotte Legend, tòa nhà Le Meriden, khu phức hợp Vinhomes để quay về Saigon Pearl…

Trên màn hình tái tạo câu chuyện Sơn tinh thủy tinh, xen lẫn hình ảnh cảnh đẹp của du lịch Việt Nam, hình ảnh không chỉ xuất hiện ở tòa nhà này mà các tòa nhà khác...Kết thúc màn biểu diễn là hình ảnh con rồng bay lên.

Sài Gòn sắp có lễ hội ánh sáng như ở Nga ảnh 2Du khách tham gia giải Marathon quốc tế Đà Nẵng 2016

Bên cạnh đó, còn có chương trình lễ hội thời trang và công nghệ Việt Nam với chủ đề bản sắc Viễn Đông dự kiến ra vào 2/9. Gồm các hoạt động chính là biểu diễn thời trang, trình diễn 3D mapping trên sân khấu boom box.

Đại lộ thời trang – hơn 100 gian hàng của các công ty thời trang Việt, bán hàng khuyến mãi, trình diễn nghệ thuật đường phố. Tại mỗi gian hàng còn có hoạt động biểu diễn sản phẩm đến du khách. Thông qua các buổi trình diễn khách hàng có thể mua ngay các mẫu yêu thích thông qua Apps VFF2017…

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đồng ý chủ trương của các sự kiện trên vì quan điểm thành phố mỗi tháng có một sự kiện thu hút phục vụ du khách.

Với chương trình lễ hội ánh sáng không lệ thuộc thời gian, tuỳ quy mô tính chất thì cuối tuần tổ chức cũng tốt, hoặc một lần/ tuần cũng được. 

"Các sự kiện trên Sở du lịch chủ trì phối hợp với các sở ngành, đơn vị tư vấn cần báo cáo kế hoạch chi tiết, cụ thể hơn để tháng 3 trình lên ủy ban", ông Tuyến lưu ý.

Bên cạnh đó ông Tuyến đề nghị những sản phẩm truyền thống có sẵn thì cần duy trì như giải thi đấu cúp truyền hình, giải đua xe đạp 30/4…Sở du lịch cần chú ý không nên làm riêng lẻ, tránh trùng lắp.

Theo PLO

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.