Sai phạm trong đề bạt, bổ nhiệm cán bộ chiếm 10% (?) ​

Ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư cho biết, theo báo cáo mới nhất của Bán cán sự Đảng Bộ Nội vụ, trong vòng 5 năm vừa qua, có đến 10% trong tổng số cán bộ được đề bạt, bổ nhiệm có sai phạm.
Sai phạm trong đề bạt, bổ nhiệm cán bộ chiếm 10% (?) ​

Tránh tình trạng “người tốt không được sử dụng”

Sáng 24/8, Đảng uỷ khối các cơ quan TƯ tổ chức hội nghị toàn quốc với đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư.

Trưởng ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính ghi nhận những năm qua, Đảng bộ khối các cơ quan TƯ, đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh, TP đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vương lên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Ông đề nghị, Bí thư Đảng uỷ khối T.Ư và địa phương căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình đẩy mạnh thực hiện NQ 18, 19 TƯ 6 về sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Trong đó chú ý đến mục tiêu, vừa tinh giản bộ máy biên chế, gắn cơ cấu lại đội ngũ; nâng cao hiệu lực hiệu quả nhưng sắp xếp bố trí sao cho hợp lý, tránh tình trạng người tốt không được sử dụng, người không tốt lại được sử dụng hoặc giải quyết chế độ chính sách không tốt dễ gây ra  nhiều vấn đề xã hội.

Sai phạm trong đề bạt, bổ nhiệm cán bộ chiếm 10% (?) ​ ảnh 1

Ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư

Ông cũng đề nghị các Đảng ủy Khối phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các cơ quan tổ chức Đảng liên quan, chuẩn bị tốt, kỹ càng, chất lượng nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13.

“Rất mong các đồng chí thực hiện nghị quyết của T.Ư, kế hoạch của Bộ Chính trị để làm tốt công tác nhân sự, thực sự chất lượng, hiệu quả, tránh hình thức”, ông Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

10% bổ nhiệm có sai phạm

Ông Phạm Minh Chính cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị có biện pháp hiệu quả để kiểm soát việc lợi dụng quyền lực, lạm quyền, vượt quyền. Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn và chấm dứt hành vi chạy chức, chạy quyền trong công tác cán bộ.

“Quyết tâm của Đảng rất cao là ngăn chặn tình trạng chạy chức, chạy quyền. Rất mong các đồng chí tập trung công việc này. Chúng ta có làm được cái này thì chúng ta mới đảm bảo sự công khai, minh bạch, trong sáng trong đánh giá, bố trí cán bộ cho các vị trí ở các cấp”, ông Chính nhấn mạnh.

Ông cho biết thêm, theo báo cáo mới nhất của Bán cán sự Đảng Bộ Nội vụ, trong vòng 5 năm vừa qua, tiến hành kiểm tra theo thông báo 43 của Bộ Chính trị thì riêng lĩnh vực quản lý nhà nước công chức, viên chức thuộc hệ thống quản lý nhà nước, phát hiện 10% sai phạm trong tổng số cán bộ được đề bạt, bố trí vào các vị trí.

“Tất nhiên sai phạm tương đối đa dạng, có cái nghiêm trọng, có cái do quá trình làm, do chủ quan, do nguyên nhân là xem nhẹ công tác xây dựng Đảng. Con số chúng tôi nắm được chưa kiểm tra độ chính xác tới đâu nhưng theo báo cáo thấy tương đối nhiều. Cái này chúng ta phải khắc phục”, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư nhấn mạnh.

Theo Tiền Phong

Theo Tiền Phong
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .