Sân bay Tân Sơn Nhất “gồng mình” đón khách trở về TP. HCM

(Ngày Nay) - Lượng lớn hành khách tiếp tục đổ về TP.HCM thông qua sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày 5/2.
Cảnh chen chúc ở sân bay Tân Sơn Nhất
Cảnh chen chúc ở sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 5/2 (mùng 9 Tết), sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục đón nhận một lượng lớn hành khách đáp những chuyến bay trở về TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2017. Lượng hành khách ở khu vực “check-out” đặc biệt đông vào lúc rạng sáng, sau đó “hạ nhiệt” dần cho tới trưa cùng ngày.

Theo anh Minh Trí, một hành khách đáp máy bay từ Đà Nẵng về TP.HCM lúc 8h sáng 5/2, quang cảnh bên trong khu vực “check-out” rất đông đúc nhưng không đến mức quá tải. Mặc dù vậy, dòng người phải xếp hàng thành nhiều lớp để lấy hành lý và anh phải tốn gần 2 giờ tính từ lúc xuống máy bay cho tới khi ra cổng, lên taxi.

Còn nam hành khách N.Q.P mô tả: “Người thì chửi đổng lên, người thì chửi thầm nho nhỏ, người thì cãi lộn, người thì chen đâu được thì chen, con nít thì khóc, thậm chí có người nhậu xỉn phải tranh thủ chạy nhanh vào nhà vệ sinh ói. Ở băng truyền lấy hành lý, người già thì khệ nệ khiêng đồ, đôi lúc chụp không kịp đồ trên băng chuyền nên tông cả hàng người cùng ngã rạp xuống. Xung quanh còn có mấy chị phụ nữ đứng la ó hoặc vừa bế con đang khóc và chửi vì quá ngột ngạt”.

Được biết, anh P. là hành khách di chuyển đi từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Thời gian xuất phát in trên vé là 19h30 ngày 4/2 nhưng bị hoãn chuyến lần một đến 20h, rồi tiếp tục hoãn lần hai đến 21h15.

“Lúc nghe hoãn chuyến lần hai do máy bay gặp sợ cố và phải đổi máy bay thì cả khu sân bay Nội Bài trở nên náo loạn, chen chúc nhau. Dù đã lên máy bay lúc 21h15 nhưng mãi tới tận 22h máy bay mới cất cánh. Tôi đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 0h sáng 5.2, nhưng phải gần 1h30 phút sau đó mới ra cổng được”, anh P. ngao ngán kể lại.

Sân bay Tân Sơn Nhất “gồng mình” đón khách trở về TP. HCM ảnh 1Nhiều hành khách quá mệt mỏi nằm la liệt ở sảnh chờ sân bay

Trong khi khu vực “check-out” nội địa của sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc hành khách thì bên ngoài cổng ra lại khá ổn định. Những chiếc taxi thay phiên nhau vào đón khách nhịp nhàng dưới sự điều phối của nhân viên sân bay cũng như các nhân viên của hãng taxi.

Trước đó, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất đã công bố thời gian phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 được chia làm 2 đợt (trước và sau Tết). Trong đó, thời gian cao điểm sau Tết là từ ngày 2/2 tới 5/2 (tức mùng 6 tới mùng 9 Tết). Do đó, ban quản lý sân bay Tân Sơn Nhất đã điều động tối đa nhân viên túc trực phục vụ, sắp xếp, điều phối an ninh cả trong và ngoài khu vực sân bay nhằm hạn chế tình trạng ùn ứ.

Theo Dân Việt

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: