Sáng nay 6/7, 40 sở GD-ĐT công bố điểm thi THPT

(Ngày Nay) - Theo Bộ GD-ĐT, sáng nay 40 tỉnh có thể bắt đầu công bố điểm thi THPT quốc gia 2017. Các sở có thể bắt đầu công bố điểm thi là TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Nam, Phú Thọ và Hưng Yên.
 
Sáng nay 6/7, 40 sở GD-ĐT công bố điểm thi THPT

Bắt đầu từ sáng nay (6/7), ngay khi các sở GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2017, mời thí sinh, phụ huynh truy cập http://diemthi.tuoitre.vn/thpt2017.html để tra cứu điểm thi nhanh và chính xác nhất. Kết quả tra cứu sẽ cung cấp điểm chi tiết các bài thi độc lập cũng như điểm từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau buổi làm việc với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ngày 5/7, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, ngay sau khi thông tin về điểm thi được công bố chính thức trên website của các sở, Bộ sẽ chuyển cơ sở dữ liệu cho các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt các báo điện tử và các nhà mạng, để tham gia hỗ trợ, cung cấp thông tin miễn phí về kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

Vì thế, ngoài việc truy cập kết quả thi tại các website của các Sở GD-ĐT, thí sinh có thể tra cứu điểm thi của mình qua website của một số báo hoặc nhận tin nhắn miễn phí kết quả thi từ các nhà mạng.

Ông Ga cũng cho biết tính đến 18h ngày 5/7 đã có 40 sở GD-ĐT gửi kết quả thi về Bộ. 23 sở còn lại tiếp tục gửi dữ liệu về Bộ, thực hiện các công đoạn kỹ thuật và tiếp tục công bố trong ngày 6 và 7/7.

“Một số địa phương rất gần Hà Nội nếu trực tiếp mang dữ liệu về Bộ sẽ nhanh hơn, nhưng lại gửi qua đường bưu điện nên việc chuyển dữ liệu bị chậm hơn”, thứ trưởng Ga nói.

Ngay sau khi có kết quả thi, thí sinh có 10 ngày (từ 8 đến 17/7) để nộp đơn phúc khảo cho các cụm thi. Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ 15 đến 21/7 với hình thức trực tuyến và đến 23/7 với hình thức phiếu điều chỉnh nguyện vọng.

Quảng Nam có 61 điểm 10

Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết thống kê tại tỉnh Quảng Nam có 61 bài thi của các môn thi đạt 10 điểm. Trong đó có những môn số điểm 10 nhiều như: môn Hóa có 30, Sinh 11, Địa 9, Tiếng Anh 6…

Trong đó, môn Văn có 1 điểm 10 và 4 bài thi đạt 9,5 điểm. Theo thống kê từ 9 điểm trở lên chiếm tỉ lệ 0,13%.

Ngoài ra, có 2 bài thi môn Toán đạt điểm 10, 19 bài đạt 9,8 điểm, 40 bài đạt 9,6 điểm. Thống kê môn Toán từ 9 điểm trở lên chiếm tỷ lệ 2,22%.

Theo Sở GD-ĐT Quảng Nam, kỳ thi vừa qua có hơn 17.700 thí sinh dự thi với số lượng bài thi hơn 119.000 bài.

Ông Hà Thanh Quốc, giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, cho biết kỳ thi năm nay số lượng điểm 10 nhiều, hầu hết tất cả các môn đều có điểm 10.

Theo Tuổi Trẻ

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.