Sáng nay, Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm thi THPT Quốc gia 2018

(Ngày Nay) - Bộ GD&ĐT cho biết dữ liệu điểm thi THPT quốc gia năm 2018 của 63 hội đồng thi trên cả nước đã được công bố vào 9h sáng nay (ngày 11/7).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ VTV, Bộ GD-ĐT cho biết dự kiến từ 9h ngày 11/7 - 12/7, Trung tâm Truyền thông Giáo dục - Văn phòng Bộ GD-ĐT sẽ cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan báo chí.

Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia đã chỉ đạo các Hội đồng thi chuẩn bị tốt hạ tầng công nghệ thông tin để đảm bảo công bố điểm thi thông suốt.

Ngay từ lúc công bố điểm thi, phụ huynh và các thí sinh sẽ có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2018.

Dưới đây là hai cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 theo tên, số báo danh:

Cách 1, địa chỉ chung nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia vẫn là thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Ở đó thí sinh đăng nhập vào hệ thống bằng số CMND, mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (dòng mã xếp lộn xộn có sẵn trên màn hình) để vào tra cứu điểm thi.

Cách 2, qua nguồn tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2018  từ website Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố, vì năm nay các Sở GD&ĐT vẫn chủ trì.

Ví dụ, địa chỉ tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2018 ở Hà Tĩnh sẽ là tracuudiem.hatinh.edu.vn trong khi đó địa chỉ tra cứu điểm thi THPT của Hà Nội sẽ là diemthi.hanoiedu.vn...

Sau đó tìm đến mục tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 hiển thị trên cổng thông tin. Thí sinh nhập số báo danh và các thông tin theo yêu cầu để nhận kết quả thi của mình.

Khi nhận được kết quả thi nếu thi sinh cảm thấy điểm số không đúng với số điểm mà mình chắc chắn thì có thể làm đơn phúc khảo bài thi để được chấm lại. Thí sinh nộp đơn phúc khảo bài thi tại chính nơi thí sinh đăng ký dự thi. Sở GDĐT tập hợp danh sách đề nghị phúc khảo và gửi đến các Hội đồng thi.

Các Trường THPT nơi thí sinh đăng ký dự thi sẽ nhận đơn xin phúc khảo bài thi của thí sinh trong vòng 10 ngày kể từ khi công bố điểm thi THPT Quốc gia. Sau đó, trường sẽ chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo đến Hội đồng thi. Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo bài thi cho thí sinh trong vòng 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo.

Sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia 2018, các thí sinh cũng có thể xem xét và thay đổi nguyện vọng vào các trường đại học, cao đẳng năm 2018 từ khi đăng ký xét tuyển trước đó của mình.

Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.