Sáng nay, Chính phủ và Trung ương Đoàn ký Nghị quyết về quy chế phối hợp

(Ngày Nay) - Sáng 13/12, tại phiên bế mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã ký Nghị quyết liên tịch ban hành Quy chế phối hợp công tác của Chính phủ và BCH Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2022.
Thủ tướng chứng kiến lễ kí Nghị quyết liên tịch về Quy chế phối hợp công tác của Chính phủ và Ban chấp hành Trung ương Đoàn giai đoạn 2017-2022 (Ảnh Tuổi trẻ)
Thủ tướng chứng kiến lễ kí Nghị quyết liên tịch về Quy chế phối hợp công tác của Chính phủ và Ban chấp hành Trung ương Đoàn giai đoạn 2017-2022 (Ảnh Tuổi trẻ)

Quy chế quy định về quan hệ phối hợp công tác của Chính phủ và Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Các nội dung phối hợp gồm: Tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ; đoàn kết, tập hợp thanh niên; hỗ trợ thanh niên học tập, nghiên cứu khoa học; định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm, khởi nghiệp, lập nghiệp; nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần. Phối hợp xây dựng pháp luật, chính sách; kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội trong quá trình xây dựng và thực hiện chính sách đối với thanh thiếu nhi. Phối hợp trong công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; thực hiện pháp luật về trẻ em...

Về chế độ hội họp và trao đổi thông tin, theo Quy chế, Chính phủ thường xuyên thông báo tình hình kinh tế-xã hội và các quyết định, chủ trương quan trọng của Chính phủ liên quan đến thanh thiếu nhi để BCH Trung ương Đoàn biết và phối hợp tổ chức thực hiện. Định kỳ hằng năm, Thủ tướng Chính phủ làm việc với Ban Bí thư Trung ương Đoàn để nghe báo cáo về tình hình thanh niên, kết quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, giải quyết các kiến nghị liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn được mời dự các phiên họp Chính phủ khi thảo luận những vấn đề có liên quan, các hội nghị chuyên đề của Chính phủ có liên quan đến thanh thiếu nhi, công tác thanh niên và hoạt động của tổ chức Đoàn.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn mời đại diện các bộ, cơ quan ngang bộ có liên quan dự các kỳ họp của BCH Trung ương Đoàn để nắm tình hình và nghe các ý kiến tham gia về quản lý nhà nước đối với công tác thanh niên, về vấn đề thanh niên và sự tham gia quản lý nhà nước của tổ chức Đoàn...

Định kỳ 6 tháng, Văn phòng Chính phủ và Ban Bí thư Trung ương Đoàn thành lập tổ công tác kiểm tra, đánh giá việc thực hiện quy chế phối hợp tại các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố.

Định kỳ hằng năm, Văn phòng Chính phủ và Ban Bí thư Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, đánh giá việc thực hiện Quy chế này để tổng hợp, báo cáo Chính phủ và BCH Trung ương Đoàn.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.