Sáng nay, hơn 900.000 thí sinh bước vào môn thi Ngữ văn của kỳ thi THPT Quốc gia 2018

(Ngày Nay) - Sáng nay, hơn 900.000 thí sinh chính thức thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.
Sáng nay đã có hơn 900.000 thí sinh bắt đầu kỳ thi THPT quốc gia tại 2.100 điểm thi trên toàn quốc
Sáng nay đã có hơn 900.000 thí sinh bắt đầu kỳ thi THPT quốc gia tại 2.100 điểm thi trên toàn quốc

Theo đó, sáng nay đã có hơn 900.000 thí sinh bắt đầu kỳ thi THPT quốc gia tại 2.100 điểm thi trên toàn quốc. Các thí sinh làm bài thi Ngữ văn, theo hình thức tự luận, với thời gian 120 phút. Còn buổi chiều thí sinh thi môn Toán, theo hình thức trắc nghiệm khách quan, với thời gian làm bài 90 phút.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, năm 2018, cả nước có 925.753 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, số thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT là 879.705. Thí sinh dùng kết quả để xét tuyển ĐH, CĐ là 688.466 em.

Tham gia công tác tổ chức, coi thi còn có các trường ĐH, CĐ và đã được Bộ GD-ĐT điều động về địa phương tham gia tổ chức thi nên đã hoàn thành phương án huy động cán bộ, giảng viên về địa phương phối hợp tổ chức thi. Các trường đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tham gia tổ chức thi với các địa phương đáp ứng yêu cầu của quy chế; có phương án cụ thể, khả thi cho việc đi lại, ăn ở cũng như bảo đảm an ninh, an toàn trong thời gian làm công tác thi.

Ngoài ra, các trường cũng đã thực hiện việc bố trí đầy đủ đội ngũ cán bộ, giảng viên có chất lượng, đủ tiêu chuẩn tham gia tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại các địa phương theo điều động của Bộ GD-ĐT.

Với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn, sáng nay học sinh trên cả nước đã hoàn thành phần thi của mình.

Sáng nay, hơn 900.000 thí sinh bước vào môn thi Ngữ văn của kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ảnh 1Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Chia sẻ với báo Người đưa tin, nhiều em học sinh cho rằng, đề thi Ngữ văn được nhiều em đánh giá là khá khó với sức học của mình. Mặc dù là môn thi dạng nghị luận duy nhất nhưng nhiều thí sinh ra sớm. Bài Chiếc thuyền ngoài khơi xa vào phần nghị luận đề Văn, làm khó nhiều thí sinh.

Đáp án và hướng dẫn giải đề thi môn Ngữ văn THPT Quốc gia 2018 cũng như đáp án chính thức đề thi môn Ngữ văn thi THPT Quốc gia của bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ được cập nhật sớm nhất trên Tạp chí Ngày nay Online.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.